Điều tra

Mâu thuẫn với trưởng thôn, châm lửa đốt cháy 50 ha rừng

18/03/2016, 08:10

Sau hai lần châm lửa, thấy rừng bắt đầu cháy dữ dội, Sử vẫn "bồi" thêm một mồi lửa nữa mới chịu ra về.

156e9f6c51350c.img
Đối tượng Giàng A Sử

Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái) vừa tạm giữ đối tượng Giàng A Sử (SN 1988, trú tại thôn Hàng Cơ Bua, xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải) để điều tra, làm rõ hành vi “Hủy hoại rừng”.

Trước đó, ngày 9/3, Công an huyện Mù Cang Chải nhận được thông tin về việc có một đối tượng cố ý phóng hỏa đốt cháy một diện tích lớn rừng thông phòng hộ, thuộc dự án phủ xanh đất trống đồi núi trọc tại khu vực giáp ranh với đèo Khau Pạ, thuộc địa phận xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải. Kết quả kiểm tra hiện trường cho thấy, tổng diện tích rừng bị đốt cháy là 50ha. Đây đều là diện tích rừng đã trồng được trên 20 năm tuổi, do Ban Quản lý rừng phòng hộ Mù Cang Chải quản lý.

phong-hoa-dot-rung-vi-bi-phe-binh
Khu rừng thông bị Giàng A Sử phóng hỏa vào thời điểm đang bốc cháy

Sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Mù Cang Chải lập tức cử cán bộ xuống hiện trường phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện và chính quyền địa phương khảo sát hiện trường và truy tìm tung tích kẻ đốt rừng. Quá trình điều tra, cơ quan công an làm rõ thủ phạm của vụ đốt rừng trên chính là Giàng A Sử. Ngay sau đó, đối tượng này được dẫn giải về trụ sở công an để phục vụ công tác điều tra.

Qua đấu tranh khai thác, Giàng A Sử đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đối tượng này khai rằng do có mâu thuẫn với Trưởng thôn Giàng A Trư, nên Sử đã nảy sinh ý định đốt rừng để thỏa cơn giận. Ban đầu Sử dùng nến để trong ống nứa có bùi nhùi đốt cho lửa cháy bén vào rừng, nhưng sau khi quay lại kiểm tra thấy lửa đã tắt, đối tượng này tiếp tục dùng bật lửa châm lửa đốt rừng lần thứ hai. Thậm chí, khi thấy ngọn lửa đã bùng lên, Sử còn châm thêm một mổi lửa nữa cho chắc chắn rồi lẳng lặng bỏ về nhà.

Hiện vụ việc đang được khẩn trương điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.