Điều tra

Mâu thuẫn với vợ, chồng giấu 200 triệu rồi báo công an là "mất trộm"

07/07/2021, 18:08

Người đàn ông giấu hơn 200 triệu đồng rồi trình báo trộm đột nhập, kết quả bị công an xử phạt về hành vi báo thông tin giả...

img

Ảnh minh hoạ

Ngày 7/7, Công an TP Pleiku (Gia Lai) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với anh N.C.L. (SN 1979, trú thôn 3, xã An Phú, TP Pleiku) về hành vi báo thông tin giả đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Theo cơ quan công an, tối 5/7, anh L. và vợ đã ly hôn (nhưng vẫn đang chung sống) đến cơ quan công an trình báo nơi hai người đang sinh sống bị trộm đột nhập.

Theo lời khai ban đầu, ngày xảy ra sự việc, cả hai người đi làm đến khi về nhà thì phát hiện có kẻ gian đột nhập vào nhà khi đi vắng. Trộm đã xáo trộn đồ dùng trong nhà và lấy đi số tiền 223 triệu đồng.

Nhận được trình báo, Công an TP Pleiku đã tiến hành khám nghiệm hiện trường điều tra.

Tuy nhiên, quá trình khám nghiệm, lực lượng công an phát hiện đồ đạc trong phòng ngủ bị xáo trộn, cửa phía sau nhà bị mở nhưng không có dấu hiệu đột nhập từ bên ngoài. Qua xác minh từ lời khai của anh L. và dấu vết tại hiện trường, Công an TP Pleiku nhận thấy nhiều điểm nghi vấn nên đã triệu tập anh L. lên làm việc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và chứng cứ, anh L. khai nhận giữa anh và vợ đã ly hôn từ năm 2020. Đầu tháng 2/2021, hai người quay lại sống chung với nhau như vợ chồng tại thôn 3, xã An Phú. Thời gian gần đây, giữa 2 người tiếp tục xảy ra mâu thuẫn nên trưa 5/7, anh L. đã quay về nhà lấy số tiền trên đi cất giấu và tạo hiện trường giả.

Cơ quan điều tra cho biết, anh L. đã thừa nhận hành vi hành vi báo thông tin giả đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Công an TP Pleiku đã xử phạt 750 nghìn đồng đối với anh L. về việc làm trên và yêu cầu không tái phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.