An ninh hình sự

Máy ATM của Vietcombank lại bị trộm phá

31/03/2015, 18:30

Vietcombank ngày 31/3 cho biết, ATM của ngân hàng này tại huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) đã bị kẻ gian đột nhập cạy phá.

atm vcb
Ảnh minh họa

Theo đó, vụ việc được phát hiện vào rạng sáng ngày 29/3 khi máy ATM có dấu hiệu bất thường. Được biết, máy ATM này của Vietcombank được thuê đặt tại một địa điểm có công trình xây dựng và nằm trong trụ sở của một cơ quan nhà nước được bảo vệ chắc chắn.

Vietcombank cho biết, ngân hàng này đã phối hợp với các đơn vị chức năng tại địa phương tích cực triển khai công tác điều tra làm rõ vụ việc. Vietcombank cũng đã báo cáo toàn bộ nội dung vụ việc với Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan chức năng liên quan.

Tuy nhiên, trong thông báo của Vietcombank không có thông tin về số tiền bị mất trộm.

Theo đánh giá ban đầu của các cơ quan chức năng, mức độ nghiêm trọng của vụ việc thể hiện ở sự manh động, hành vi phạm tội khá chuyên nghiệp, có tổ chức và có thể liên quan đến một nhóm đối tượng là người nước ngoài.

Hiện cơ quan công an đã thành lập chuyên án đặc biệt với sự tham gia của nhiều lực lượng liên ngành tại các tỉnh/thành phố lân cận để điều tra để làm rõ.

Vietcombank cho biết, để giảm thiểu tổn thất về tài chính khi xảy ra những rủi ro tương tự, ngân hàng này vẫn duy trì một số hợp đồng bảo hiểm với các công ty bảo hiểm có uy tín tại Việt nam bảo hiểm cho toàn bộ các dịch vụ liên quan đến tiền mặt và các máy ATM của Vietcombank.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.