Thế giới giao thông

Máy bán hàng tự động, không người lái đặc biệt tại Nhật Bản

06/08/2022, 07:45

Tại Nhật Bản, đất nước nổi tiếng về máy bán hàng tự động, công nghệ máy bán hàng đã phát triển lên đến tầm cỡ lưu động, không người lái.

Đó là loại máy bán hàng lưu động mới kiểu xe ô tô không người lái vừa được Tập đoàn Kyocera phát triển. Máy có chiều dài 2,5m, rộng 1,3m và cao tối đa 2m.

Xe bán hàng tự động có thể di chuyển với tốc độ khoảng 15km/h theo một lộ trình định trước trên các tuyến đường trong thành phố, đặc biệt là xung quanh các khu vực có thể có nhu cầu như công viên hoặc khu chung cư. Xe có gắn bảng cảm ứng để lựa chọn hàng và hệ thống thanh toán có thể tải về điện thoại thông minh.

img

Cận cảnh máy bán hàng tự động, tự lái tại Nhật Bản

Nhờ có sự hỗ trợ của TP Chiba và Cục Vận tải Kanto, trong quá trình thử nghiệm, xe bán hàng tự động sẽ chạy quanh quận Wakaba của Chiba 5 ngày/tuần kể cả cuối tuần, trong khoảng thời gian từ 10h - 18h.

Theo lộ trình, chiếc xe sẽ đi vòng quanh trung tâm mua sắm Aeon Style Makuhari Bay Park, sau đó đi 1 vòng quanh Công viên Wakaba và qua các khu chung cư lớn nằm hai bên đường.

Tuy nhiên, trong đợt chạy thử, thời gian phục vụ có thể thay đổi, xe sẽ tạm nghỉ khi thời tiết xấu hoặc nếu xe cần bảo dưỡng. Ngoài ra, dù được trang bị công nghệ tự hành nhưng xe vẫn được giám sát liên tục. Người giám sát có thể giành quyền kiểm soát xe trong trường hợp có nguy cơ xảy ra tai nạn hoặc bị cướp.

Tại đất nước tự động hóa cao như Nhật Bản trung bình cứ 34 người dân nước này lại có một máy bán hàng phục vụ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.