Hồ sơ tài liệu

Máy bay A320 rơi tại Pháp: Phát hiện thi thể cơ phó Andreas Lubitz?

30/03/2015, 09:59

Chuyên gia pháp y hàng đầu Michael Tsokos cho biết đã phát hiện phần thi thể của cơ phó Andreas Lubitz.

img20150330081951120
Cơ quan điều tra tìm kiếm thi thể trong đống đổ nát

Theo báo Đức Bild ngày 29/3, chuyên gia pháp y hàng đầu Michael Tsokos cho biết đã phát hiện phần thi thể của cơ phó Andreas Lubitz ở hiện trường thảm kịch rơi máy bay. 

Các nhà điều tra mong rằng dựa vào kết quả xét nghiệm trên thi thể cơ phó Lubitz, họ có thể tìm ra các manh mối quan trọng để hiểu nguyên do anh ta khóa trái cửa buồng lái và đột ngột hạ độ cao máy bay vào ngày 24/3.

Bên cạnh đó, các nhà điều tra thông báo họ xác định được ADN của 78 người từ các phần thi thể tìm được tại địa điểm xảy ra vụ rơi chiếc máy bay này.

Cùng ngày, tờ Bild cũng công bố nội dung đoạn băng ghi âm ở những phút cuối cùng trên chuyến bay 4U9525. Khi đó, cơ trưởng đã hét lên khi ông cố gắng mở cửa buồng lái. Tiếp sau đó, hành khách kêu gào trong hoảng sợ khi họ nhận thấy điều đang đợi phía trước.

Trước đó, đoạn ghi âm bắt đầu hoàn toàn bình thường. Cơ trưởng xin lỗi hành khách vì cất cánh trễ giờ ở Barcelona.Suốt 20 phút sau đó, hai phi công trò chuyện bình thường trong khoang lái.

Cơ phó nói với cơ trưởng rằng lúc nào cần thì ông cứ ra ngoài đi vệ sinh, vì trước đó, khi ở sân bay Barcelona, cơ trưởng chưa kịp “giải quyết nhu cầu”. Đến 10h27 phút sáng, máy bay đạt độ cao hành trình 38.000 ft (11.500 m). Cơ trưởng nói với cơ phó Lubitz chuẩn bị hạ cánh.

Trong đoạn hội thoại tiếp theo, viên cơ phó 27 tuổi nói với cơ trưởng “Anh cứ đi đi”, và khoảng 2 phút sau, cơ trưởng trả lời “Cậu tiếp quản nhé”. Rồi có tiếng ghế bị đẩy ra sau, tiếng cửa khoang lái mở ra và đóng lại.

Từ thời điểm này, máy bay bắt đầu hạ độ cao, và lúc 10h32 phút, kiểm soát không lưu cố gắng liên hệ nhưng phi công không trả lời. Rồi gần như ngay sau khi tín hiệu báo hạ độ cao nguy hiểm vang lên là tiếng đập mạnh vào cửa buồng lái và tiếng cơ trưởng Sodheimer hét lên: “Vì chúa, mở cửa ra”.

Lúc này, hành khách bắt đầu la hét hoảng loạn và vào lúc 10h35 phút, có tiếng kim loại đập mạnh vào cửa buồng lái. Chỉ khoảng hơn 1 phút sau, tín hiệu khẩn cấp lại vang lên cùng với lời nhắc tự động: “Máy bay chuẩn bị va chạm với mặt đất. Nâng độ cao. Nâng độ cao”.

Lúc này có tiếng cơ trưởng hét lên tuyệt vọng: “Mở cái cửa chết tiệt này ra”.

Ngay trước khi máy bay đâm vào dãy Alps, người ta vẫn nghe tiếng cơ phó Lubitz thở bình thường trong buồng lái, trong khi bên ngoài là tiếng la hét lạnh người của các hành khách, vang lên cho đến phút cuối cùng, khi máy bay nổ tung lúc 10h40 phút.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.