Thế giới giao thông

Máy bay Ai Cập rơi đúng "mồ chôn" người tị nạn

20/05/2016, 08:48
image

Hiện trường máy bay Ai Cập rơi là “mồ chôn” trên biển của hơn 5.000 người tị nạn.

Khu vực máy bay Egyptair rơi là mồ chôn tr

Khu vực máy bay Egyptair rơi là mồ chôn trên biển của hàng nghìn người tị nạn

Chiếc máy bay của hãng hàng không Ai Cập EgyptAir rơi xuống vùng biển Địa Trung Hải nơi thường xuyên xảy ra các vụ đắm tàu chở người tị nạn. Riêng trong năm nay, đã có 1.500 ngời tị nạn thiệt mạng trên biển và gần 4.000 người khác mất mạng năm 2015.

Thực tế, lúc có thông tin máy bay gặp nạn, đã có rất nhiều lực lượng cứu hộ và tìm kiếm đang tuần tra tại khu vực này. Trong vài giờ đồng hồ, Hy Lạp, Italy, Pháp và Mỹ vốn đang có các phương tiện, thiết bị quân sự tuần tra, cứu nạn tại đây đều đã chuyển sang giúp đỡ tìm kiếm máy bay rơi. 

Pháp đã đưa một máy bay do thám Falcon; Mỹ triển khai P-3 Orion từ căn cứ quân sự không quân Sigonella tại Sicily. Hy Lạp đã đưa một tàu khu trục, hai máy bay và 2 trực thăng đang dự bị chờ công tác cứu hộ người tị nạn ra hỗ trợ tìm kiếm máy bay mất tích. Anh cũng đưa nhiều phương tiện, thiết bị ra hỗ trợ. Thậm chí, Frontex, cơ quan kiểm soát biên giới của Châu Âu cũng tham gia vào quá trình cứu hộ.

Song, đến nay, chưa có mảnh vỡ nào từ máy bay mất tích được tìm thấy. Tối qua (19/5), có thông tin tìm thấy mảnh vỡ máy bay. Song, đến sáng nay, ông Athanasios Binis - Giám đốc Cơ quan An toàn Hàng không Hy Lạp lên tiếng cải chính thông tin mà chính cơ quan này đưa ra trước đó rằng “mảnh vỡ được tìm thấy trên Địa Trung Hải, gần khu vực được cho là nơi chiếc máy bay mang số hiệu MS804 của EgyptAir gặp nạn, không không thuộc về máy bay mất tích".

Cùng ngày, hãng tin Reuters dẫn lời Phó Chủ tịch Hãng hàng không EgyptAir Ahmed Adel tuyên bố mảnh vỡ được tìm thấy trên Địa Trung Hải không phải của máy bay mang số hiệu MS804 chở 66 người.

"Chúng tôi đã đưa ra thông tin sai lệch về việc tìm thấy mảnh vỡ, sau đó chúng tôi xác định đó không phải là một phần máy bay MS804. Công tác tìm kiếm cứu hộ vẫn tiếp tục”, ông Adel nói.

Lộ video phút cuối của máy bay Ai Cập gặp nạn?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.