Hồ sơ tài liệu

Máy bay Airbus A320 rơi: Bắt đầu đưa thi thể nạn nhân ra ngoài

27/03/2015, 15:48

Để bảo vệ hiện trường và thi thể khỏi chim rừng hay thú dữ, 5 cảnh sát Pháp đã túc trực qua đêm.

truc-thang-dua-thi-the-nan-nhan-xau-so-ra-khoi-day
Trực thăng đưa nhân viên cứu hộ và thi thể nạn nhân rời hiện trường

Mới đây, hãng tin Reuters đã đưa những hình ảnh mới nhất về công tác cứu hộ tại hiện trường chiếc máy bay Airbus A320, của hãng hàng không Germanwings rơi tại Pháp.

Theo đó, đội tìm kiếm, bác sĩ và các nhà điều tra phải trượt xuống sườn núi bằng dây cáp. Nhiệm vụ của họ là bảo quản và gói gọn các mảnh thi thể, sau đó đưa lên trực thăng đang bay quanh hiện trường, Fabrice Rouve, 46 tuổi, một nhân viên cứu hộ giàu kinh nghiệm, cựu quân nhân cho biết.

truc-thang-dua-thi-the-nan-nhan-xau-so-ra-khoi-day
Nhân viên cứu hộ tiếp tục tìm kiếm thi thể hành khách bên cạnh xác một nạn nhân được cột vào cáng

Những người có mặt ở hiện trường, gồm bác sĩ, nhà điều tra và kỹ sư máy bay, không phải là những sĩ quan được luấn luyện leo núi, bắt buộc phải có một nhân viên cứu hộ của Alpine đi kèm, đảm bảo rằng không người nào bị trượt chân và rơi xuống vách núi.

Để bảo vệ hiện trường và thi thể khỏi chim rừng hay thú dữ, 5 cảnh sát Pháp đã túc trực qua đêm quanh hiện trường, Rouve cho biết.

Ông nói thêm, các nhân viên cứu hộ vào được hiện trường hôm 24/3 đã lùng sục khắp khu vực, tìm kiếm bất cứ chuyển động hay âm thanh nào báo hiệu có người còn sống, nhưng họ không nghe thấy hoặc nhìn thấy bất cứ điều gì cho thấy có người sống sót trong vụ tai nạn.

Brice Robin, công tố viên địa phương hôm qua cho biết nhân viên pháp y đã sẵn sàng "nhận dạng thi thể".

truc-thang-dua-thi-the-nan-nhan-xau-so-ra-khoi-day
Việc tìm kiếm có thể diễn ra trong hơn 2 tuần do địa hình đồi núi hiểm trở

Theo Bloomberg, việc tìm kiếm có thể diễn ra trong hơn 2 tuần do địa hình đồi núi hiểm trở và mảnh vỡ máy bay nằm rải rác khắp các khe núi. Khoảng 600 nhân viên cứu hộ, y bác sĩ, chuyên gia pháp y cùng 5 trực thăng đang nỗ lực tìm thi thể nạn nhân máy bay hãng Germanwings.

Trực thăng là phương tiện duy nhất tiếp cận hiện trường vụ máy bay rơi do địa hình hiểm trở, các phương tiện đường bộ không thể hoạt động được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.