Thời sự Quốc tế

Tây Ban Nha: Máy bay bị cháy, phi công bỏ chạy đầu tiên

26/07/2022, 15:03

Một chuyến bay của hãng hàng không giá rẻ Tây Ban Nha đã gặp hỏa hoạn nhỏ khi đang di chuyển trên đường băng, chuẩn bị cất cánh.

Theo hãng tin Dailymail, sự cố xảy ra trên máy bay A320 (thiết kế 146 chỗ) của hãng Vueling với lịch trình từ Barcelona (Tây Ban Nha) tới Birmingham (Anh).

Khi phương tiện đang di chuyển trên đường băng, chuẩn bị cất cánh thì xảy ra nổ. Vì máy bay đang ở trên mặt đất nên nếu như bình thường, hành khách sẽ được tiếp viên hàng không, phi công trấn tĩnh và hướng dẫn rời khỏi máy bay an toàn.

Nhưng trong sự việc này, theo lời hành khách, viên phi công đã rời khỏi máy bay ngay sau khi nghe tiếng nổ.

Nhiều hành khách trên máy bay bày tỏ vô cùng thất vọng khi phi công lấy hết sức tháo chạy, bỏ lại hành khách phía sau.

img

Hành khách di chuyển ra khỏi chiếc máy bay gặp sự cố. Ảnh - Dailymail

Nhớ lại khoảnh khắc đó, anh Andrew Benion, 50 tuổi cho biết: “Tôi thực sự rất sốc! Bỗng nhiên có tiếng nổ rất lớn, mùi khói bốc lên từ cuối máy bay. Tất cả đèn đều tắt chỉ có đèn khẩn cấp nháy liên tục. Thật kinh hoàng!”.

“Sau đó, nhóm tiếp viên hàng không dường như cũng hoảng loạn, chạy lên chạy xuống, ban đầu yêu cầu hành khách giữ nguyên đai an toàn sau đó lại bảo mọi người cởi ra.

Một tiếp viên chạy vào buồng lái để báo với cơ trưởng. Ngay tức khắc khi tiếp viên mở cửa trước, vị cơ trưởng này liền chạy thẳng ra ngoài. Đi luôn! Cơ trưởng là người đầu tiên rời khỏi máy bay” – hành khách này kể.

Một hành khách khác là Benion cho biết: “Tôi chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng như vậy. Nếu lúc đó chúng tôi không quá hoảng sợ thì cảnh tượng đó chẳng khác nào hài kịch. Cửa buồng lái mở, rồi đến cửa ra vào mở và … Bụp! Anh ta tiến mất!”.

img

Máy bay của hãng hàng không Vueling. Ảnh - Dailymail

"Chỉ còn duy nhất 1 tiếp viên hàng không trên máy bay với nỗi lo sợ tột cùng. Người này lập tức hét lên yêu cầu hành khách rời khỏi máy bay" - Benion kể lại.

Sau một hồi hỗn loạn, tất cả hành khách được đưa về phía quầy tiếp đón trong nhà ga sân bay, toàn bộ cửa bị đóng và cảnh sát xuất hiện làm nhiệm vụ.

Theo lời hành khách, toàn bộ hành khách trên máy bay phải chờ trong 1 tiếng sau đó được đưa lên máy bay khác. Một phi công khác lên máy bay, nói lời xin lỗi toàn thể hành khách nhưng không nêu chi tiết. Nguyên nhân xảy ra vụ cháy nổ vẫn chưa được công bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.