Độc - Lạ

Máy bay bốc cháy giữa trời do kỹ thuật viên...buồn ngủ

15/07/2015, 18:26

Máy bay mang số hiệu BA762 lịch trình tới Oslo (Nauy) buộc phải quay đầu vì động cơ bốc cháy.

Hình ảnh trích từ clip máy bay của British Airways
Hình ảnh trích từ clip máy bay của British Airways bốc cháy trên không

Sự việc xảy ra từ T5/2013, chuyến bay BA762 vừa cất cánh được 10 phút thì hành khách nghe âm thanh lạ và tiếng nổ lớn ở 1 bên máy bay. Trong khi đó, những đoạn clip quay lại sự việc lúc đó cho thấy, chiếc máy bay của Bristish Airways cháy le lói ở phần động cơ, khói đen kéo thành vệt dài trên trời. Nhân chứng dưới mặt đất đã rất sốc khi chứng kiến cảnh tượng này. Ban đầu, hành khách đã cảnh báo phi hành đoàn về vấn đề này nhưng do không hiểu ý nên lời cảnh báo không được chuyển tới phi công. Rất may, phi công trên chuyến bay đó đã có phản ứng nhanh, đưa 75 hành khách hạ cánh an toàn.

Đến tận ngày hôm 15/7, báo giới Anh mới trích lời cơ quan chức năng mới chính thức công bố nguyên nhân sự việc. Cụ thể, đội nhân viên sửa chữa ca đêm bắt đầu sửa ở máy bay Airbus A319 nhưng sau đó lại quay sang sửa một máy bay khác và quên không đóng nắp hộp bảo vệ động cơ chiếc A319.

Các quan chức điều tra cho biết, hai nhân viên kỹ thuật đều có thâm niên hàng chục năm nhưng do hôm đó mệt mỏi, kiệt sức nên gây ra lỗi. Một người phải làm 4 ca 12 tiếng ban ngày và 8 ca 12 tiếng ban đêm trong 14 ngày trước đó; người còn lại làm 4 ca ngày và 6 ca đêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.