Thế giới giao thông

Máy bay quân sự Iran đâm sầm vào nhà dân, 15 người chết

14/01/2019, 19:19

Một máy bay chở hàng Boeing 707 của Không quân Iran đã bị rơi gần thủ đô Tehran vì đã hạ cánh xuống sai sân bay.

img
Hiện trường vụ tai nạn máy bay Boeing 707 ở Iran ngày 14/1

Hãng tin Fars News ngày 14/1 cho hay, chiếc Boeing 707 khởi hành từ Bishkek, Kyrgyzstan, chở hàng hóa và 16 người, đã không hạ cánh đúng đường băng và đâm vào hàng rào sân bay Fath, phía Tây Tehran.

Theo lịch trình, chiếc Boeing phải hạ cánh tại sân bay Payam của Karaj nhưng phi công hạ cánh nhầm xuống đường băng của sân bay Fath liền kề, không phù hợp để phục vụ máy bay chở hàng.

Do đó, phi công mất kiểm soát buồng lái khiến máy bay đáp chệch khỏi đường băng và đâm vào bức tường ngăn cách sân bay với các khu dân cư lân cận.

Cơ quan ứng phó khẩn cấp của Iran cho biết chiếc máy bay đã đâm vào khu dân cư gần Safadasht, một thành phố nhỏ thuộc tỉnh Tehran.

Những hình ảnh được Fars News đăng tải cho thấy chiến máy bay bị vỡ vụn và bốc cháy sau vụ va chạm.

img

Chính quyền địa phương đã ngay lập tức điều máy bay trực thăng cứu hộ và xe cứu thương đến địa điểm gặp nạn.

Hiện, 15 thi thể đã được tìm thấy tại hiện trường vụ việc. Người duy nhất sống sót là kỹ sư của chiếc máy bay gặp nạn. Quận đội Iran cũng xác nhận đây là máy bay thuộc sở hữu của họ.

Máy bay Boeing 707 được đưa vào khai thác từ năm 1957. Ngày nay, Boeing 707 không còn được các hãng hàng không lớn sử dụng, mặc dù một số chiếc vẫn được sử dụng làm máy bay chở hàng dân sự hoặc quân sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.