Thế giới giao thông

Máy bay Boeing-737 Ấn Độ vỡ đôi, phi công chết, hơn 120 người thương vong

08/08/2020, 08:51
image

14 người đã thiệt mạng và hơn 120 người khác bị thương sau màn "hạ cánh cứng" của chiếc phi cơ Boeing-737.

img
Hình ảnh từ hiện trường vụ tai nạn của chiếc máy bay Boeing-737 ở Ấn Độ.

Báo chí Ấn Độ đưa tin, đêm qua, một chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không Air India đã trượt khỏi đường băng ở thành phố Kozhikode thuộc bang Kerala.

Sau vụ tai nạn trên đường băng, buồng lái và phần trước của máy bay bị phá hủy hoàn toàn, các mảnh vỡ nằm rải rác trên đường băng và xa hơn. Phần thân chiếc máy bay đã bị chẻ làm đôi.

Video tại hiện trường của hãng tin Telegraph:

Cơ quan quản lý hàng không Ấn Độ cho biết có 174 hành khách trên máy bay từ Dubai, bao gồm 10 trẻ em, hai phi công và 5 thành viên phi hành đoàn.

img
Hành trình của chiếc máy bay gặn nạn.

Trong một thông báo mới nhất, Cựu Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Du lịch Ấn Độ, Alphons Kannanthanam cho biết, phi công điều khiển chiếc máy bay của Air India đã thiệt mạng và nhiều hành khách bị thương.

Ngay sau vụ việc, tất cả hành khách đã được sơ tán. Rất may mắn là máy bay không bốc cháy - ông Alphons Kannanthanam thông báo.

img

Theo cơ quan y tế của Ấn Độ, ít nhất 17 người đã chết và hơn 120 người khác bị thương sau màn "hạ cánh cứng" (thuật ngữ chỉ việc máy bay phải hạ cánh với tốc độ cao, trong điều kiện bất thường, lỗi kỹ thuật...) của chiếc phi cơ Boeing-737.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.