Thời sự Quốc tế

Máy bay Boeing 737 Ukraine chở 180 người rơi ở Iran khi tình hình đang căng

08/01/2020, 11:37

Chiếc máy bay của Ukraine vừa rơi ở Tehran khi tình hình đang căng thẳng sau động thái tấn công căn cứ quân sự Mỹ được Tehran tiến hành.

Cập nhật lúc 12:21 ngày 8/1 theo giờ Hà Nội

Toàn bộ hành khách trên máy bay thiệt mạng

img
Hiện trường nơi chiếc máy bay rơi - ảnh báo Ngôi Sao Đỏ của quân đội Nga.

Kênh Ngôi Sao Đỏ của quân đội Nga dẫn các nguồn tin báo chí ở Iran cho hay, tất cả các hành khách có mặt trên chiếc máy bay của Ukraine rơi ở Iran đều đã thiệt mạng.

Theo báo cáo của kênh truyền hình Nga, chiếc Boeing 737-800 thuộc sở hữu của hãng hàng không Ukraine International Airlines của Ukraine bị rơi sau khi đang bay từ Tehran đến Kiev.

Vụ tai nạn xảy ra khi máy bay vừa cất cánh. Thông tin về việc các nạn nhân đã thiệt mạng cũng được nguồn tin từ các cơ quan dịch vụ khẩn cấp của Iran xác nhận.

Một điều tra viên của Iran được truyền thông nước này dẫn lời nói rằng các điều tra viên pháp y và nhân viên cứu hộ hiện đang làm việc tại hiện trường của thảm kịch. Việc tìm kiếm và nhận dạng các nạn nhân ngay ở hiện trường rất khó khăn.

Chuyến bay mang số hiệu PS752 khởi hành từ Tehran lúc 5.42 giờ (theo giờ Moscow). Dữ liệu theo dõi chuyến bay cho thấy nó ngừng phát tín hiệu sau hai phút khi cất cánh.

Có tổng cộng khoảng 180 người trên máy bay, trong đó có 167 người là hành khách. Quốc tịch, danh tính cụ thể của các nạn nhân chưa được công bố.

Hãng thông tấn Fars của Iran tuyên bố rằng nguyên nhân của vụ tai nạn là do trục trặc kỹ thuật.

img
Máy bay của hãng Ukraine International Airlines - Ảnh tư liệu

Thông tin trước đó

Một chiếc máy bay Boeing 737 của Ukraine chở theo 180 người đã bất ngờ rơi sau khi vừa cất cánh ở Tehran khi tình hình đang căng sau động thái tấn công căn cứ quân sự Mỹ được Tehran tiến hành.

Theo hãng tin Sputnik của Nga, vụ tai nạn gây ra nhiều đồn đoán này xảy ra trong thời điểm hết sức nhạy cảm.

Phần lớn không phận ở khu vực máy bay gặp nạn đã bị ngăn chặn sau các cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào các mục tiêu của Mỹ ở Iraq.

img
Tên lửa Iran tấn công căn cứ Mỹ ở Iraq rạng sáng ngày 8/1/2019.

Thông tin radar chuyến bay cho thấy chuyến bay mang số hiệu PS752 của hãng Ukraine International Airlines đột ngột biến mất sau khi cất cánh từ sân bay Imam Khomeini vào khoảng 6 giờ sáng giờ địa phương.

Video quay cảnh được cho là chiếc máy bay của Ukraine ở thời điểm gặp nạn:

Có khoảng 167 hành khách chưa kể các thành viên của phi hành đoàn trên máy bay. Số phận, quốc tịch của họ hiện chưa rõ.

Một quả cầu lửa cũng đã được nhìn thấy sau khi chiếc máy bay của Ukraine cất cánh rời sân bay không lâu.

Trên mạng xã hội xuất hiện nhiều video về sự việc nhưng chưa có nguồn tin nào xác nhận đó là lửa cháy từ chiếc phi cơ của Ukraine International Airlines.

Dữ liệu radar cho thấy 737-800 bị rơi hai phút sau khi cất cánh. Nhiều cơ quan Iran đã báo cáo về vụ tai nạn, đổ lỗi cho các sự cố kỹ thuật không xác định.

Chỉ vài giờ trước đó, quân đội Iran đã bắn nhiều quả tên lửa vào các căn cứ của Mỹ ở Iraq để trả thù cho một thủ lĩnh quân đội hàng đầu ở nước này vừa bị Mỹ sát hại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.