Thế giới giao thông

Máy bay Boeing của Jamaica gặp sự cố phải hạ cánh khẩn cấp

12/11/2018, 11:27

Hãng tin Reuters (Anh) cho biết, có ít nhất 6 người bị thương sau khi chiếc Boeing của Hãng hàng không Fly Jamaica Airways...

32

Phần cánh bên phải của chiếc Boeing 757-200 bị gãy sau vụ tai nạn

Chuyến bay mang số hiệu OJ256 chở theo 120 hành khách cùng 8 thành viên phi hành đoàn, xuất phát từ sân bay Cheddi Jagan (Georgetown) đến Toronto (Canada).

Tuy nhiên, chỉ sau 10 phút kể từ lúc cất cánh, phi công đã yêu cầu quay trở lại sân bay do hệ thống thuỷ lực gặp sự cố.

Trong lúc cố gắng hạ cánh, chiếc Boeing 757-200 này suýt lao xuống một con dốc cao tới 12m và cuối cùng dừng lại ở một bãi cát ở bên ngoài đường băng.Phần cánh bên phải của máy bay đã bị gãy.

Theo lời kể của một hành khách tên là Invor Bedessee, tất cả mọi người trên chiếc phi cơ đều vô cùng hoảng loạn, la hét ầm ĩ vì sợ hãi. Một số người bị thương do bị hành khách phía sau đùn đẩy khi tất cả đang rời khỏi máy bay.

Theo thông tin Reuters có được, chuyến bay này trước đó đã bị trễ 45 phút khởi hành do cửa máy bay không đóng lại được và phải đợi đội bảo trì khắc phục.

Tổng giám đốc Cơ quan Hàng không dân dụng Guyana, ông Egbert Field cho biết, lực lượng chức năng đã lấy 2 hộp đen khỏi máy bay và gửi đến Mỹ để phân tích nhằm tìm ra nguyên nhân sự cố.

Theo trang Airfleets.net, chiếc máy bay gặp nạn đã hoạt động 19 năm và từng được 7 hãng hàng không sử dụng trước khi về đội bay của Fly Jamaica.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.