Thời sự Quốc tế

Máy bay chiến đấu bị rơi xuống nhà dân khi đang trình diễn

15/08/2022, 09:22

Ngày 14/8, 1 máy bay chiến đấu bị rơi khi đang bay trình diễn trong sự kiện "Ngày hàng không" tại thành phố Cheb (cách thủ đô Praha của CH Séc).

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 15h30 (giờ địa phương) khi máy bay đang trình diễn trên không thì bất ngờ rơi xuống khu vực dân cư tại thị trấn Western Bohemian, thành phố Cheb. Ngoài phi công thiệt mạng còn có 1 phụ nữ là người địa phương bị thương nhẹ.

Cảnh sát đã thực hiện cuộc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Ông Jiri Poor, người phát ngôn của ngành hàng không cho biết chiếc máy bay gặp nạn là chiến đấu cơ Hawker Hurricane Mark IV từ thời Chiến tranh thế giới thứ hai. Đây là máy bay cuối cùng còn bay được trong tổng số 14.583 chiến đấu cơ Hawker Huricane từng được sản xuất.

img

Chiến đấu cơ Hawker Hurricane Mark IV

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, ban tổ chức đã dừng sự kiện và sơ tán khán giả khỏi khu vực sân bay nơi diễn ra sự kiện, đồng thời khẩn trương triển khai công tác cứu hộ.

Bà Katerina Peskova - người phát ngôn cảnh sát cho biết, nhiều giờ sau sự cố đáng tiếc, lực lượng cứu hộ và cảnh sát địa phương vẫn tiếp tục ứng trực khắc phục hiện trường. Phía cảnh sát cũng sử dụng máy quét 3D để ghi lại hiện trường vụ tai nạn, phục vụ điều tra nguyên nhân sự cố.

Máy bay Hawker Hurricane Mark IV xuất hiện lần đầu tiên trong thành phần Không quân Hoàng gia Anh từ năm 1937 và tác chiến từ đầu Chiến tranh Thế giới thứ hai trong đội hình của Phi đội 18, có vai trò nổi bật trong các trận không chiến bảo vệ nước Anh chống lại không quân Đức quốc xã. Từ đó, loại máy bay này tiếp tục được sử dụng trong hầu hết các trận không chiến trong Chiến tranh Thế giới thứ hai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.