Thế giới

Máy bay chiến đấu Đài Loan cháy động cơ, nhả khói đen giữa trời

21/11/2017, 20:30

Tiêm kích chiến đấu của Đài Loan khi đang bay diễn tập bất ngờ bốc cháy động cơ giữa bầu trời.

Máy bay F-CK-1

Máy bay F-CK-1 của Đài Loan (ảnh minh họa)

Video đăng tải trên DailyMail ghi lại cảnh chiếc tiêm kích F-CK-1 của lực lượng phòng vệ Đài Loan bất ngờ bốc cháy động cơ dữ dội trong một buổi diễn tập tại căn cứ không quân Tân Trúc ngày hôm nay 21/11.

Có thể thấy trong đoạn video hình ảnh động cơ máy bay tiêm kích bất ngờ phụt ra những tia lửa và bốc khói đen giữa bầu trời, sau đó, chiếc chiến cơ đã lượn vài vòng rồi nhẹ nhàng hạ cánh xuống mặt đất một cách an toàn.

Hiện quân đội Đài Loan đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

F-CK-1 Ching-kuo có hình dáng bên ngoài khá giống F-16, đặc biệt là phần mũi, đuôi và cánh. Tuy nhiên máy bay lại có 2 động cơ và cửa hút khí bao gồm 2 khoang nhỏ nằm bên thân chứ không phải bố trí 1 cửa lớn phía dưới bụng như F-16.

Với nhiệm vụ đối không, F-CK-1 được trang bị tên lửa không đối không tầm ngắn dẫn đường tầm nhiệt Tien Chien 1 (tầm bắn 5km) và tên lửa không đối không tầm trung dẫn đường bằng radar chủ động Tien Chien 2 (tầm bắn 60km).

Với nhiệm vụ đối đất, máy bay có khả năng mang tên lửa không đối đất giống như loại AGM-65 Maverick, tên lửa chống radar Tien Chien 2A dẫn đường bằng radar chủ động và bị động, cùng với đó là rocket, bom thường, bom chùm…

Với nhiệm vụ đối hạm, máy bay mang được ba tên lửa diệt hạm Hsiung Feng II do Đài Loan tự thiết kế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.