Thế giới

Máy bay chiến đấu Mỹ bắt đầu chiến dịch không kích IS tại Syria

05/05/2018, 17:59

Các máy bay tham gia tấn công IS xuất kích từ tàu sân bay Harry Truman của Hải quân Mỹ.

1063469715

Tàu sân bay USS Harry Truman của Hải quân Mỹ (Nguồn US Navy)

Trong thông cáo báo chí ngày 4/5, Hải quân Mỹ cho biết cụm tàu tấn công do tàu sân bay Harry Truman dẫn đầu (HSTCSG) trong tuần này đã bắt đầu chiến dịch không kích từ phía Đông Địa Trung Hải nhằm vào các mục tiêu của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria.

"Các máy bay từ các phi đội thuộc Không đoàn 1 của tàu sân bay đã tiến hành các phi vụ trên không phận Syria, thể hiện khả năng của HSTCSG trong việc hỗ trợ 2 chỉ huy tác chiến tại các vùng địa lý khác nhau cùng một lúc”, bản thông cáo cho biết.

Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Harry Truman thuộc Hạm đội số 6 của Hải quân Mỹ, phối hợp với Hạm đội số 5 để tham gia vào các hoạt động phá hủy các mục tiêu khủng bố ở Syria và Iraq.

1_285474

Dàn máy bay chiến đấu trên tàu sân bay USS Harry Truman

Đội bay của tàu gồm 3 phi đội máy bay tấn công, một phi đội tác chiến điện tử, một phi đội cảnh báo sớm, một phi đội trực thăng tấn công trên biển cùng nhiều loại khí tài khác.

Ngoài USS Harry Truman, nhóm tác chiến còn có 4 tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke và một tàu tuần dương.

Sau khi rời căn cứ Norfolk hôm 11/4, nhóm tàu sân bay USS Harry S. Truman đã tiến vào Địa Trung Hải hôm 19/4, gần 1 tuần sau khi Mỹ, Pháp và Anh tiến hành vụ không kích bằng tên lửa hành trình vào các cơ sở quân sự và dân sự của Syria, nhằm đáp trả vụ tấn công bị cáo buộc có sử dụng vũ khí hóa học hôm 7/4 tại khu vực Douma ở ngoại ô thủ đô Damascus.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.