Hồ sơ tài liệu

Máy bay chiến đấu rơi sau khi biểu diễn cho ông Obama xem

03/06/2016, 14:26
image

Hai chiến đấu cơ của Mỹ đã khiến một phi công tử nạn. Trong đó có một sự kiện có mặt Tổng thống Obama.

1848730

Trong cùng ngày 2/6, hai chiến đấu cơ Mỹ đã bị rơi khiến một phi công mất mạng. (Ảnh: Sputnik)

Mới đây, hai máy bay chiến đấu của quân đội Mỹ gặp nạn ở 2 địa điểm khác nhau, khiến một phi công thiệt mạng và một phi công khác may mắn thoát chết.

Cụ thể, vào chiều ngày 2/6, một máy bay chiến đấu thuộc đội nhào lộn Thunderbirds đã bị rơi trong lễ tốt nghiệp khoá sĩ quan tại căn cứ Không quân ở phía nam Colorado.

Hãng tin AP cho biết phi công đã kịp thời nhảy dù thoát ra bên ngoài và không bị thương. Đáng chú ý là trong buổi lễ có sự hiện diện của đích thân Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama. Vào thời điểm xảy ra sự cố, đoàn chuyên xa vừa đưa nguyên thủ quốc gia Mỹ rời buổi lễ và ông Obama ở cách điểm máy bay rơi khoảng 24 km.

Tại căn cứ không quân đã cử hành nghi lễ kéo dài chừng 30 phút nhằm vinh danh các sĩ quan vừa tốt nghiệp Học viện Không quân Hoa Kỳ. Trong chương trình có mục Tổng thống Obama phát biểu, ký tặng thủ bút và chụp ảnh với các học viên này. Ông Obama nhận tin về vụ tai nạn với chiếc chiến đấu cơ khi trên đường đến sân bay để quay trở lại Washington.

Các nguồn tin không nói rõ chiến đấu cơ bị rơi cụ thể là loại máy bay nào. Tuy nhiên, thành viên của đội thuật lái nhào lộn Thunderbirds thông thường sử dụng các máy bay chiến đấu F-16.

Cổng thông tin The Gazette cho biết rằng sự việc xảy ra lúc khoảng 13h theo giờ địa phương (16:00 giờ Hà Nội). Thời điểm đó sân bay ở Colorado Springs đã đóng cửa để chuẩn bị cho chuyến cất cánh khứ hồi của chuyên cơ Tổng thống. Theo nhà báo của The Gazette, vụ việc đã làm thay đổi kế hoạch của ông Obama, ông phải nán lại Colorado để gặp riêng viên phi công Alex Turner của chiếc máy bay chiến đấu bị rơi.

Ở một diễn biến khác cùng ngày, CBS đưa tin chiếc máy bay F/A-18 thuộc đội nhào lộn Blue Angels của Hải quân Mỹ đã bị rơi ở khu vực thành phố Smyrna, bang Tennessee khiến một viên phi công thiệt mạng.

Theo tin từ Ban chỉ huy Hải quân Hoa Kỳ, sự cố với chiếc F/A-18 xảy ra khi nhóm nhào lộn luyện tập chuẩn bị cho chương trình biểu diễn trên không dự kiến vào dịp cuối tuần sắp tới.

Năm phi cơ còn lại tham gia chuyến bay đã hạ cánh an toàn vài phút sau tai nạn. Được biết danh tính viên phi công xấu số là Đại úy Jeff Kus,  gia nhập nhóm Blue Angels năm 2014.

Tới thời điểm này, nguyên nhân tai nạn vẫn chưa được xác định.

 Xem thêm video F-16 phóng tên lửa tiêu diệt mục tiêu:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.