Thế giới giao thông

Máy bay chở 132 khách đâm phải máy bay không người lái

18/04/2016, 14:36

Phi công Anh được phen thót tim vì va chạm với máy bay không người lái nhưng may mắn đã hạ cánh an toàn...

Chiec may bay cho 132 khach va cham voi may bay kh

Phần đầu chiếc máy bay chở 132 khách bị móp méo sau khi va chạm với máy bay không người lái ngày hôm qua.

Trước đó, sở cảnh sát Metropolitan (MPS) nước Anh cho biết, họ đã liên lạc với phi công điều khiển chiếc máy bay Airbus A320 mang số hiệu BA727 của hãng British Airways, trên hành trình từ Geneva về London, chở theo 132 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn. Theo phi công, máy bay này đã bị máy bay không người lái đâm phải khi vào không phận sân bay Heathrow, thủ đô London, Anh khoảng 13h ngày 17/4 (giờ địa phương).

Theo cảnh sát Anh, nếu được xác nhận, đây là vụ việc chưa từng có tiền lệ ở nước này. Ngay sau vụ việc, chiếc máy bay đã được kiểm tra kỹ lưỡng và làm vệ sinh để chuẩn bị cho lượt cất cánh tiếp theo. Theo luật của Anh, máy bay không người lái không được đến gần máy bay, máy bay trực thăng và các sân bay  trong phạm vi 400 feet (122 mét).

Theo người phát ngôn hãng hàng không British Airways cho hay, máy bay đã hạ cánh an toàn ngày 17/4. Cơ quan Hàng không dân dụng Anh gọi đây là sự cố “hoàn toàn không thể chấp nhận”, bởi máy bay không người lái không được phép hoạt động gần sân bay, và đe dọa về mức độ nghiêm trọng của vụ việc có thể dẫn tới án phạt tù.

Trong khi Steve Landells, chuyên gia an toàn bay tại Hiệp hội hàng không Anh (Balpa) thì cho rằng: “Thành thật mà nói đó chỉ là vấn đề thời gian, trong khi nó được “thổi phồng lên” bởi những người nghiệp dư không hiểu về quy tắc an toàn bay”. Ông Steve Landells cũng kêu gọi cần thực thi nghiêm ngặt các quy tắc an toàn bay để tránh các mối đe dọa.

Theo Hiệp hội phi công nước Anh, có nhiều nghiên cứu trước đó về va chạm giữa máy bay với chim chóc, nhưng chưa có những nghiên cứu cụ thể về va chạm giữa máy bay thương mại vàmáy bay không người lái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.