Thế giới giao thông

Máy bay chở 157 người ở Ethiopia rơi chỉ sau 6 phút cất cánh

10/03/2019, 18:37

Chiếc máy bay chở 157 người đã bị rơi chỉ 6 phút sau khi cất cánh tại sân bay Bole ở thủ đô Addis Ababa của Ethiopia.

img
Một chiếc xe cứu hỏa của sân bay Ethiopia trên đường đến hiện trường vụ tai nạn máy bay ở gần thị trấn Bishoftu

Ngày 10/3, Văn phòng Thủ tướng Ethiopia ra thông báo nêu rõ, một chiếc máy bay chở 149 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn của hãng hàng không Ethiopian Airlines đã gặp nạn khi đang lộ trình bay tới Nairobi, Kenya.

Theo ghi nhận ban đầu, nhiều người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay này.

"Các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành và chúng tôi chưa có thông tin xác nhận nào về những người sống sót hoặc bất kỳ thương vong nào có thể xảy ra", hãng hàng không Ethiopian Airlines nói trong một tuyên bố.

Trên mạng xã hội Twitter, Văn phòng Thủ tướng Ethiopia đã gửi lời chia buồn tới gia đình những nạn nhân trong vụ tai nạn đáng tiếc này, mà không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Người phát ngôn hãng hàng không Ethiopian Airlines, cho biết khi chiếc máy bay mang số hiệu ET 302 của hãng gặp nạn vào lúc 8h44 phút ngày 10/3 (giờ địa phương) là loại Boeing 737-800 MAX.

Máy bay cất cánh từ sân bay quốc tế Bole lúc 8h38 phút và bị mất liên lạc 6 phút sau khi cất cánh. Không ai trên máy bay sống sót trong vụ rơi máy bay này.

Ethiopian Airlines là hãng hàng không thuộc sở hữu nhà nước và là một trong những hãng vận tải hàng không lớn nhất châu Phi.

Vụ tai nạn lớn cuối cùng của hãng hàng không này là vào tháng 1/2010, khi một chuyến bay từ Beirut bị rơi ngay sau khi cất cánh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.