Thế giới giao thông

Máy bay chở 21 người mất tích tại Nepal

24/02/2016, 12:39

Ngày 24/2, một máy bay chở ít nhất 21 người mất tích tại vùng núi hiểm trở ở miền Tây Nepal.

Hình minh họa, một máy bay của hãng hàng không Tar
Hình minh họa, một máy bay của hãng hàng không Tara hạ cánh tại Jomson

Máy bay Twin Otter thuộc hãng hàng không Tara Airlines hành trình từ Pokhara đến khu vực Jomsom. Giới chức Tara Air cho biết, máy bay mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu ngay sau khi cất cánh.

Hãng tin AP cho biết, các cơ quan chức năng đã huy động trực thăng tìm kiếm. Tuy nhiên, do thời tiết xấu nên quá trình tìm kiếm gặp không ít khó khăn.

Pokhara là một thị trấn nghỉ dưỡng cách thủ đô Kathmandu khoảng 200km về phía Tây. Jomsom là khu vực nằm phía Bắc là điểm xuất phát của những người leo núi Hymalayas. Giữa hai khu vực này đều không có đường băng hạ cánh.

Flightglobal cho biết, Tara Air là hãng hàng không của Nepal, trụ sở tại thủ đô Kathmandu, Nepal. Trên trang web của hãng, Tara Air khẳng định họ là hãng hàng không mới nhất và lớn nhất cung cấp dịch vụ hàng không tại miền núi của Nepal. Hãng điều hành hoạt động 7 chiếc máy bay phản lực. Trong đó, 3 chiếc thuộc dòng Bombardier (de Havilland) DHC-6-300; 2 chiếc thuộc dòng Viking Air DHC-6-400, một chiếc là máy bay đa dụng cánh quạt Dornier 228. Về loại máy bay Twin Otter, năm 2013, một chiếc máy bay thuộc hãng hàng không Nepal (Nepal Airlines) rơi xuống sông cũng trong tuyến bay Pokhara - Jonsom khiến nhiều người bị thương.

Được biết, Nepal là nước có lịch sử hàng không an toàn kém. Năm 2013, Liên minh Châu Âu đã cấm tất cả hãng hàng không bay tới đây. Kể từ năm 1949 - khi chiếc máy bay đầu tiên hạ cánh tại Nepal đến nay đã xảy ra hơn 70 vụ tai nạn khác nhau liên quan đến máy bay và trực thăng khiến tổng cộng hơn 700 người thiệt mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.