Thời sự Quốc tế

Máy bay chở 340 người tới Trung Quốc bị đe doạ đánh bom

Sự việc xảy ra trên chuyến bay của hãng hàng không Mahan Air từ Tehran, Iran tới Quảng Châu, Trung Quốc.

Hãng tin Reuters dẫn thông báo từ Lực lượng Không quân Ấn Độ cho biết, họ nhận được thông tin máy bay đăng ký tại Iran, chở 340 người bị đe doạ đánh bom khi di chuyển qua không phận Ấn Độ và đã điều chiến cơ để theo sau đảm bảo an toàn.

Sau đó, lực lượng này tiếp tục được Tehran thông tin, làm rõ mối đe doạ đánh bom. Trong một thông báo, hãng hàng không Mahan Air cho biết: “Máy bay chở khách Airbus đang di chuyển từ Tehran tới Quảng Châu, Trung Quốc. Ngay sau khi nhận được mối đe doạ đánh bom trên máy bay, phi công đã thông tin cho các cơ quan chức năng. Trung tâm kiểm soát vận hành Mahan xác nhận đây không phải mối đe doạ thật và chuyến bay vẫn tiếp tục”.

img

Ảnh minh hoạ máy bay của hãng hàng không Mahan Air

Theo dữ liệu từ trang web theo dõi chuyến bay FlightRadar24, chuyến bay Mahan Air từ Tehran tới Quảng Châu đang bay vòng tròn nhiều lần trên bầu trời miền Bắc Ấn Độ sau đó tiếp tục đi qua Ấn Độ và đi vào Myanmar.

Hãng thông tấn ISNA của Iran cho biết sau thông tin bị đe doạ đánh bom trên máy bay, chuyến bay đã hạ cánh an toàn và đúng giờ tại Quảng Châu, Trung Quốc.

Sự việc trên tiếp nối một vụ đe doạ đánh bom máy bay vừa xảy ra cuối tháng 9 trên phương tiện của hãng hàng không Singapore Airlines (SIA) từ San Francisco (Mỹ) tới Singapore. Một nam hành khách 37 tuổi trên chuyến bay số hiệu SQ33 đã báo có bom trong hành lý xách tay. Lúc đó, trên máy bay có 209 hành khách và 17 thành viên phi hành đoàn.

Ngay lập tức, Lực lượng Cảnh sát quốc gia Singapore, cảnh sát sân bay và một nhóm chuyên gia hóa học, sinh học, phóng xạ và thiết bị nổ của quân đội nước này đã nhanh chóng được huy động tới sân bay.

Hai máy bay chiến đấu F-16C/D của Lực lượng Không quân Singapore cũng được điều động hộ tống chiếc máy bay dân dụng hạ cánh xuống sân bay Changi vào lúc 5h50 phút sáng. Khi hạ cánh, phương tiện được đưa tới một khu vực cách xa nhà ga để kiểm tra an ninh và xác nhận cảnh báo bom là giả, còn chuyến bay đã bị chậm hàng tiếng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.