Thế giới giao thông

Máy bay chở đội bóng Brazil rơi: Nguyên nhân sống sót thần kỳ

18/12/2016, 12:41
image

Một cầu thủ Brazil sống sót trong vụ tai nạn máy bay tại Colombia chia sẻ lý do sống sót kỳ diệu.

Cầu thủ Alan Rushchel

Cầu thủ Alan Rushchel đang phục hồi chấn thương lưng tại bệnh viện

Ngày 18/12, BBC dẫn lời anh Alan Ruschel, cầu thủ trong đội Chapecoense của Brazil, người may mắn sống sót trong khi gần như cả đội bóng tử nạn trong vụ máy bay rơi tại Colombia cho biết, ban đầu anh ngồi cuối máy bay nhưng phút cuối lại chuyển lên phía trên.

Theo Alan, ban đầu, nhóm phóng viên muốn đổi chỗ để ngồi cùng nhau dưới phía cuối máy bay nhưng anh ngần ngại. “Tôi nói không đổi nhưng sau đó tôi nhìn Jackson Follman và anh khăng khăng thuyết phục tôi ngồi cạnh”. “Chỉ có Chúa mới giải thích được tại sao tôi sống sót trong vụ tai nạn. Chúa đã nắm lấy tay tôi và trao cho tôi cơ hội sống thứ hai” - Alan chia sẻ.

Thủ môn đội Chapecoense, anh Jackson Follman người yêu cầu anh Alan lên ngồi cùng cũng may mắn sống sót.  Hiện Alan đang phục hồi sau chấn thương lưng nhưng anh vẫn hy vọng một ngày có thể trở lại sân bóng và hứa sẽ tới thăm gia đình các cầu thủ xấu số.

Alan và Jackson là hai trong 6 người may mắn sống sót trong vụ tai nạn máy bay chở 71 người (bao gồm cả đội bóng Chapecoence và đội phóng viên) tháng 11 vừa qua. Phi công lái chiếc máy bay này bị cáo buộc mạo hiểm lái máy bay quá xa so với trữ lượng nhiên liệu.

Xem thêm video 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.