Thế giới giao thông

Máy bay chở đội bóng Brazil rơi: Thoát chết nhờ “tư thế bào thai”

01/12/2016, 09:26

Erwin Tumiri, thành viên phi hành đoàn trên máy bay rơi ở Colombia hôm 28/11 là 1 trong 6 người may mắn sống sót.

bt-1480555109767

Tư thế bào thai theo quy tắc an toàn trong trường hợp máy bay gặp sự cố khẩn cấp (Ảnh: Telegraph)

Chia sẻ với Daily Mail, anh Tumiri kể lại giây phút kinh hoàng khi toàn bộ hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay đối mặt với tử thần: “Họ đứng bật cả dậy và bắt đầu hét lên khi máy bay đột ngột hạ độ cao. Tôi sống vì tôi đã cuộn tròn trong tư thế bào thai theo quy trình an toàn”.

Máy bay BAE 146 mang số hiệu 933 của hãng hàng không LaMia, chở theo câu lạc bộ bóng đá Chapecoense của Brazil tối 28/11 đã rơi xuống vùng núi của Colombia chỉ khoảng vài phút trước khi dự kiến hạ cánh xuống sân bay Medellin.

Vụ tai nạn khiến 71 người thiệt mạng, chỉ 6 người may mắn sống sót, gồm: 2 thành viên phi hành đoàn, 1 phóng viên và 3 thành viên đội bóng. Anh Tumiri là một trong số đó.

Erwin Tumiri là nhân viên kỹ thuật người Bolivia trên chuyến bay. Chia sẻ với tờ El Telegrafo về khoảnh khắc khi máy bay gặp sự cố, Tumiri cho biết: “Tôi ngồi yên, nhanh chóng cho hành lý kẹp vào giữa hai chân và ngồi theo tư thế bào thai”.

3AE042AE00000578-3985280-image-a-13_1480496220562

Anh Erwin Tumiri là nhân viên kỹ thuật người Bolivia trên chuyến bay xấu số, và là 1 trong 6 người may mắn sống sót (Ảnh: Daily Mail)

Máy bay của hãng hàng không LaMia cất cánh từ Sao Paulo vào chiều 28/11 và dự kiến hạ cánh ở sân bay quốc tế José María Córdova ở Rionegro, Colombia. Tuy nhiên, khoảng 10h15 tối cùng ngày, chiếc máy bay đã rơi xuống vùng núi của Colombia. Máy bay chở 9 thành viên phi hành đoàn và 68 hành khách, trong đó có câu lạc bộ bóng đá Chapecoense của Brazil và 21 phóng viên đi cùng để đưa tin về trận đấu.

Hiện, các nhà chức trách vẫn đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn máy bay, song một đoạn nội dung hội thoại được ghi lại nhờ thiết bị ghi âm giọng nói cho thấy: Cơ trưởng Muguel “Micky” Quigora, 54 tuổi đã cố gắng liên lạc với cơ quan kiểm soát không lưu vài giây trước khi máy bay lao xuống vùng núi Colombia. Ban đầu, ông Quigora còn được cho là cố gắng xả hết nhiên liệu của máy bay để nó không phát nổ khi rơi xuống đất. Tuy nhiên, đoạn hội thoại cho thấy, cơ trưởng liên tục đề nghị hạ cánh do máy bay gặp sự cố về điện lại thêm cạn nhiên liệu khiến anh mất hoàn toàn kiểm soát với máy bay.

Trước khi đoạn hội thoại kết thúc, cơ trưởng cho biết máy bay đang ở tọa độ khoảng 2.700m ở vùng núi Andes.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.