Thời sự Quốc tế

Thông tin mới nhất vụ rơi máy bay chở hàng nguy hiểm tại Hy Lạp

17/07/2022, 17:00

Hãng thông tấn Athens (Hy Lạp) cho biết tối 16/7, một máy bay chở hàng Antonov An-12 đã bị rơi gần Kavalas ở miền Bắc Hy Lạp.

Toàn bộ phi hành đoàn là người Ukraine và đã thiệt mạng

Chiều 17/7, giới chức Serbia cập nhật thêm thông tin cho biết, chiếc máy bay gặp nạn khi đang trên đường từ Serbia đến Bangladesh, khác với thông tin ban đầu do truyền thông Hy Lạp cung cấp là máy bay chở hàng này đang trên đường từ Serbia đến Jordan.

Hình ảnh do máy bay không người lái ghi lại từ trên cao cho thấy mảnh vỡ chiếc Antonov An-12 rải rác trên cánh đồng.

Theo giới chức Hy Lạp, trên máy bay có 8 thành viên phi hành đoàn; còn theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ukraine, tất cả họ đều là công dân Ukraine.

img

Lực lượng cứu hoả có mặt tại hiện trường. Ảnh - AP

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Serbia cho biết, máy bay đang chở 11,5 tấn sản phẩm do ngành công nghiệp Serbia sản xuất và bên mua là Bộ Quốc phòng Bangladesh. Tất cả các thành viên phi hành đoàn đều thiệt mạng.

Giới chức Hy Lạp chưa cung cấp thông tin cụ thể về hàng hoá trên máy bay nhưng đội phản ứng thảm hoạ đặc biệt và các chuyên gia quân sự đã được điều động tới hiện trường.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Serbia Nebojsa Stefanovic cho biết, số hàng hoá trên máy bay thuộc sở hữu của công ty Serbia – Valir, đã đăng ký thực hiện các hoạt động thương mại vận chuyển trang thiết bị quân sự và nhiều sản phẩm quốc phòng khác.

Hiện trường qua lời nhân chứng

Theo thông tin ban đầu, các nhân chứng cho biết, chiếc máy bay đã bốc cháy và họ nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn.

Kênh truyền hình ERT dẫn lời ông Giorgos Archontopoulos, một người dân địa phương, cho biết: "Tôi nghe thấy tiếng động cơ máy bay có vấn đề. Tôi ra ngoài xem và nhìn thấy động cơ bốc cháy".

Truyền thông Hy Lạp cho biết, máy bay đã yêu cầu được hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Kavala gần đó nhưng không kịp đến nơi.

Ban đầu, công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn vì vẫn có nhiều tiếng nổ lớn vang lên tại hiện trường máy bay rơi.

img

Ngọn lửa lớn bốc lên tại hiện trường vụ tai nạn máy bay chở hàng Antonov An-12 gần Kavala, Hy Lạp. Ảnh - Reuters

Kênh truyền hình ERT dẫn lời người dân địa phương cho biết, phương tiện đã bốc cháy trước khi rơi xuống.

Theo ERT, có 8 người trên máy bay và hàng hóa máy bay này chuyên chở thuộc loại "nguy hiểm". Cảnh sát yêu cầu các phóng viên có mặt tại hiện trường phải đeo khẩu trang.

Một lính cứu hoả có mặt tại hiện trường yêu cầu phóng viên tránh xa để đảm bảo an toàn vì có thông tin máy bay đang chở đạn dược.

Ông Filippos Anastasiadis - Thị trưởng trị trấn Paggaio cho biết: "Máy bay bị rơi chỉ cách khu vực có người ở khoảng 2 km".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.