Thời sự Quốc tế

Máy bay chở hơn 140 người quay đầu chỉ vì.... sự cố khẩu trang

21/01/2022, 13:34

Một chuyến bay của American Airlines từ Miami tới London phải quay đầu do một hành khách hạch sách, không tuân thủ quy định đeo khẩu trang.

Theo trang Local 10 News, sự việc xảy ra tối 19/1, theo giờ địa phương, đối với chuyến bay mang số hiệu AAL38 từ Miami (Mỹ) tới London (Anh) của hãng hàng không American Airlines.

Chuyến bay dự kiến dài 8 giờ 35 phút nhưng khi máy bay vừa đi được 1 tiếng 48 phút thì phi công buộc phải quay đầu, hạ cánh tại sân bay Miami, toàn bộ hành khách phải xuống và chờ chuyến bay khác.

Ông Steve Freeman, một nhân chứng kể lại, vị khách bất hảo ngồi trong khoang hạng nhất, ngay đằng sau ông. Người này có vẻ như đã say và tỏ thái độ rất khó chịu với tiếp viên hàng không.

img

Vụ việc xảy ra trên chuyến bay của hãng hàng không American Airlines

Tiếp viên hàng không phải nhắc nhở vị khách này rất nhiều lần. Đội bay đã phục vụ rất nhiều loại khẩu trang khác nhau đồng thời đề nghị vị khách tuân thủ quy định hàng không nhưng đưa khẩu trang, nữ hành khách cũng chê.

Theo thông báo chính thức từ hãng hàng không Mỹ American Airlines ngày 20/1, theo giờ địa phương: "Chuyến bay số hiệu AA38 phải hủy hành trình từ Miami đến London, quay đầu về sân bay quốc tế Miami do một hành khách gây rối và từ chối thực hiện quy định về khẩu trang của liên bang".

img

Hành khách Steve Freeman kể lại sự việc. Ảnh - Local 10 News

Khi chiếc máy bay Boeing 777 chở theo 129 hành khách và 14 thành viên phi hành đoàn hạ cánh tại thành phố Miami, đã có lực lượng cảnh sát chờ sẵn, áp giải hành khách rời phi cơ.

Vì hành vi này, nữ hành khách đã bị đưa vào danh sách “đen” của American Airlines và có thể bị lực lượng chức năng địa phương xử phạt khi có kết quả điều tra. Cảnh sát hạt Miami-Dade chưa bình luận về thông tin.

Kể từ khi Mỹ áp dụng quy định bắt buộc đeo khẩu trang trên máy bay từ đầu năm 2021, đây trở thành nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ gây rối nhất trong năm vừa qua. Giới chức Mỹ đã ghi nhận con số kỷ lục 5.981 vụ gây rối trên máy bay trong năm 2021, trong đó hơn 71% liên quan tới quy định bắt buộc đeo khẩu trang.

Nhiều tiếp viên hàng không báo cáo tình trạng bị những hành khách không chịu đeo khẩu trang xúc phạm và hành hung.

Để ngăn chặn tình trạng này, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) tuyên bố không khoan nhượng với những người từ chối tuân thủ quy định đeo khẩu trang bắt buộc trên những chuyến bay nội địa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.