Thế giới giao thông

Máy bay chở khách Nga bốc cháy: Có thể do bị sét đánh

06/05/2019, 06:49
image

Ít nhất 41 người đã thiệt mạng khi máy bay buộc phải hạ cánh khẩn cấp trở lại sân bay cất cánh do sự cố cháy trên máy bay.

img
Hiện trường vụ việc tại sân bay Sheremetyevo chiều ngày 5/5 (giờ địa phương). Ảnh: AFP

Một máy bay chở khách hành trình Moscow-Murmansk đã hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Sheremetyevo do bị cháy trên máy bay.

Theo truyền thông Nga, chiếc máy bay bị cháy ngày 5/5 thuộc dòng Sukhoi Superjet 100 của hãng hàng không Aeroflot.

“Có 78 người trên máy bay, bao gồm cả 5 thành viên phi hành đoàn. Theo thông tin cập nhật, 37 người trong số họ sống sót”, Ủy ban điều tra Nga cho biết trong một tuyên bố ngày 5/5.

Video tại hiện trường cho thấy máy bay Sukhoi Superjet 100 chạy dọc theo đường băng tại sân bay Sheremetyevo của Moscow trong khi phần đuôi của máy bay bốc cháy.

Chiếc máy bay đang bay từ Moscow tới thành phố Murmansk phía Bắc nước Nga đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp do xảy ra cháy trên khoang.

Nhiều hành khách trên máy bay sau đó đã được cứu thoát qua các máng trượt khẩn cấp.

Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ tai nạn, dù môt vài hành khách may mắn thoát chết cho rằng thời tiết xấu và sét có thể là nguyên nhân gây tai nạn.

“Sét đánh trúng máy bay khi nó vừa cất cánh”, tờ nhật báo Komsomolskaya Pravda của Nga dẫn lời một hành khách trên máy bay, ông Pyotr Egorov cho biết.

Dịch vụ theo dõi đường bay Flightradar24 cho biết, máy bay đã bay 2 vòng trên không quanh Moscow trước khi hạ cánh khẩn cấp chỉ sau 45 phút cất cánh.

Đến nay đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn nhưng một nửa máy bay đã bị thiêu rụi.

Ủy ban điều tra Nga cho biết họ đang xem xét liệu các phi công có vi phạm các quy tắc an toàn hàng không hay không.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã gửi lời chia buồn đồng thời yêu cầu các nhà điều tra rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo hãng thông tấn liên bang (FAN) của Nga, trong danh sách hành khách trên máy bay bị cháy, 72 người có họ tên giống với tên của người Nga và chỉ một người có tên giống với tên nước ngoài là Brooks Jeremy Hinton.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.