Thế giới giao thông

Máy bay chở ngôi sao ngoại hạng Anh Emiliano Sala được tìm thấy

04/02/2019, 17:37

Chiếc máy bay chở theo cầu thủ Argentina Emiliano Sala và phi công David Ibbotson đã được tìm thấy ngoài khơi quần đảo Channel hôm 3/2.

img
Người hâm mộ đặt hoa tưởng niệm cầu thủ Emiliano Sala

Con tàu tìm kiếm được gia đình cầu thủ Sala thuê đã tìm thấy mảnh vỡ của chiếc máy bay vài tiếng sau khi rà soát xung quanh khu vực ngoài khơi quần đảo Channel (thuộc địa của Anh tại eo biển Manche, ngoài khơi bờ biển Normandy của Pháp), theo tờ Guardian của Anh.

Đội tìm kiếm đã chuyển lại thông tin chi tiết về vị trí mà họ tìm được các mảnh vỡ máy bay cho các nhà điều tra chính phủ, những người sau đó sẽ sử dụng một phương tiện dưới nước (ROV) (được điều khiển từ xa) để kiểm tra khu vực này.

Ông David Mearns, chuyên gia về tai nạn đắm tàu thuyền kiêm nhà khoa học về đường biển cho biết Cơ quan điều tra tai nạn máy bay Anh (AAIB) sẽ cung cấp chi tiết thông tin về vụ việc trong ngày 4/2 (theo giờ London).

img
Chiếc đệm ghế được tìm thấy trên bờ biển Pháp được cho là của chiếc máy bay chở cầu thủ Sala

Hiện vẫn chưa rõ có bất cứ thi thể nào được tìm thấy trong chiếc máy bay hay không. Tuần trước, các nhà điều tra Anh tìm thấy đệm ghế ngồi của chiếc máy bay mất tích. Nơi tìm thấy đệm ghế cách vị trí cuối cùng của máy bay (trên bảng kiểm soát radar) khoảng 48 km.

Chiếc máy bay hạng nhẹ Piper Malibu PA-46 chở theo cầu thủ người Argentina Emiliano Sala và phi công David Ibbotson mất liên lạc vào khoảng 20h30 tối ngày 21/1 khi bay gần khu vực Alderney, thuộc quần đảo Channel.

Chiếc máy bay gặp nạn khi đang trên đường đưa tân binh đắt giá nhất lịch sử đội bóng Cardiff City từ Pháp tới Ạnh để ra mắt đội bóng mới vào ngày 22/1.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.