Thời sự Quốc tế

Máy bay chở thủ lĩnh đối lập Nga Navalny đã hạ cánh tại Berlin, Đức

22/08/2020, 15:43

Những người thân cận của Navalny cáo buộc rằng ông ta đã bị đầu độc trong một âm mưu do chính quyền Nga dàn dựng.

img
Chiếc máy bay chở ông Navalny đã hạ cánh tại Đức.

Đài RT đưa tin, chiếc máy bay phản lực chở nhà vận động chống tham nhũng nổi tiếng của Nga Alexey Navalny đã hạ cánh xuống thủ đô Berlin.

Trước đó, ông Navalny đã được đưa lên máy bay để điều trị ở Đức sau khi đột ngột đổ bệnh trong chuyến đi đến Siberia.

Theo RT, chuyến bay này được theo dõi thông qua dịch vụ theo dõi máy bay FlightRadar và sau đó được xác nhận bởi người phát ngôn của ông Navalny – bà Kira Yarmysh, trên tài khoản Twitter.

Được biết, thủ lĩnh phe đối lập ở Nga, ông Navalny, người vẫn trong tình trạng hôn mê, đã được sơ tán đến Đức từ thành phố Omsk của Siberia vào sáng nay thứ Bảy.

Các bác sĩ địa phương điều trị cho ông ông Navalny ban đầu từ chối cho phép yêu cầu chuyển viện của gia đình ông, cho rằng tình trạng của anh ta không đủ ổn định.

Tuy nhiên, sau khi tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia Đức, họ sau đó đã chấp thuận việc thực hiện chuyến bay.

img
Ông Navalny.

Jaka Bizilj, người đứng đầu Tổ chức Điện ảnh vì Hòa bình, nơi đã sắp xếp cho chuyến bay của ông Navalny, nói với báo Bild của Đức rằng tình trạng của nhà hoạt động "ổn định" trong suốt hành trình và khi hạ cánh.

Trước đó, ông Navalny đột nhiên cảm thấy ốm và bất tỉnh vào thứ Năm, ngay sau khi lên máy bay sau chuyến đi đến Siberia.

Máy bay chở ông Navalny khi đó đã phải hạ cánh khẩn cấp ở Omsk, nơi nhà hoạt động này phải nhập viện tại một bệnh xá địa phương.

Các bác sĩ Nga khi đó chuẩn đoán sơ bộ rằng ông Navalny mắc chứng "rối loạn cân bằng carbohydrate", do "lượng đường trong máu giảm nhanh".

Về phần mình, những người thân cận của Navalny cáo buộc rằng ông ta đã bị đầu độc trong một âm mưu do chính quyền dàn dựng.

Tuy nhiên, không có dấu vết của bất kỳ chất độc hại nào được tìm thấy trong quá trình điều trị của ông ở Omsk.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.