Sản phẩm mới

Máy bay có kích thước lớn nhất thế giới gần hoàn thiện

03/11/2018, 08:55

Chiếc máy bay lớn nhất thế giới chỉ còn cách một bước ngắn nữa là có thể thực hiện chuyến bay đầu tiên.

31

Chiếc máy bay lớn nhất thế giới thử nghiệm chạy trên đường băng với tốc độ trung bình

Chiếc phi cơ khổng lồ do Công ty Stratolaunch Systems - thành lập vào năm 2011 bởi người đồng sáng lập hãng Microsoft Paul Allen - chế tạo, có vận tốc lên tới 145km/h vừa được đưa vào thử nghiệm chạy trên đường băng với tốc độ trung bình tại Cảng hàng không Vũ trụ Mojave, bang California đầu tháng này.

Hoạt động thử nghiệm trên được thực hiện sau một năm kể từ ngày Công ty Stratolaunch đưa máy bay về nhà chứa tại Mojave. Tại thời điểm đó, đây là lần đầu tiên phương tiện này được đưa ra thực địa, thử nghiệm khâu nạp nhiên liệu.

Chiếc phi cơ hai thân của Stratolaunch có sải cánh dài 117m, lớn hơn chiều dài một sân bóng đá, được thiết kế để đưa tên lửa mang vệ tinh lên tới độ cao khoảng 10.700m. Stratolaunch sẽ được sử dụng như giai đoạn đầu các sứ mệnh phóng tên lửa và có khả năng đưa hàng hóa ra ngoài quỹ đạo hoặc ở những cao độ khác nhau chỉ trong một lần bay duy nhất.

Đây chỉ là một nỗ lực trong kế hoạch lớn hơn của ông Allen nhằm giảm chi phí đưa người và hàng hóa lên vũ trụ, thông qua việc tái sử dụng những công nghệ vốn trước đây chỉ dùng một lần. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.