Quân sự

Máy bay đánh chặn MiG-41 sẽ có khả năng vô hình

18/06/2019, 07:11

MiG-41 sẽ khó nhận biết như máy bay vô hình - đó là tuyên bố của người đứng đầu tập đoàn MiG.

img
Một thiết kế giả định về máy bay MiG-41.

Diện mạo của mẫu máy bay đánh chặn tầm xa triển vọng để thay thế MiG-31 sẽ được hình thành trước khi kết thúc năm 2019, sau đó là việc chuyển sang hoàn thành các công tác nghiên cứu.

“Máy bay triển vọng sẽ được chế tạo bằng các công nghệ tàng hình mới, nó sẽ trở nên khó nhận biết và có thể vận chuyển lượng vũ khí cần thiết, sử dụng những loại vũ khí hàng không mới, hoạt động đánh chặn trong phạm vi bán kính rất lớn.

Hiện tại tất cả các những đòi hỏi này được hội tụ trong diện mạo được thống nhất của máy bay”, - ông Ilya Tarasenko, Giám đốc điều hành của tập đoàn MiG cho biết.

img
Ảnh giả định minh họa.

Theo ông Ilya Tarasenko, PAK DP là tên gọi chính thức của dự án nghiên cứu chế tạo máy bay đánh chặn triển vọng mới (MiG-41).

Máy bay đánh chặn kiểu mới dự kiến sẽ trở thành thành phần then chốt của hệ thống toàn cầu về bảo vệ biên giới trên không của Nga.

Trước đó, ông Viktor Bondarev cựu Tổng Tư lệnh Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga, đứng đầu Ủy ban Quốc phòng của Hội đồng Liên bang, cũng đã nói về đặc tính ưu việt của máy bay tương lai.

“Đó sẽ là chiến đấu cơ đánh chặn hạng nặng siêu hiện đại với bán kính chiến đấu tới 1.500 km. Trang bị của nó có thể là tên lửa không-đối-không tầm xa R-37 và những phương tiện hủy diệt mới...”, - Thượng nghị sĩ Viktor Bondarev nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.