Thế giới

Máy bay đắt nhất thế giới của Mỹ tập trận gần biên giới Nga

19/09/2019, 07:34

Máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit của Mỹ thực hiện các bài diễn tập gần biên giới Nga.

img
Máy bay ném bom B-2 Spirit và chiến cơ F-35..

Không quân Mỹ đã triển khai các máy bay ném bom B-2 Spirit tàng hình chiến lược tới châu Âu. Hiện nay, loại máy bay đắt nhất thế giới này đang thực hiện nhiệm vụ ở Na Uy.

Ngoài máy bay ném bom B-2 Spirit, máy bay chiến đấu F-15C của Không quân Mỹ, F-35B của Không quân Anh cũng tham gia các bài diễn tập.

Ba máy bay B-2 Spirit mang số hiệu (82-1068, 89-0129, 82-1071), thuộc “Nhóm máy bay ném bom đặc nhiệm” đã được triển khai tới Anh vào cuối tháng 8 cùng với máy bay ném bom chiến lược B-52. Thông tin báo cáo rằng các cuộc diễn tập được phối hợp với chính phủ Na Uy.

Máy bay ném bom được triển khai như một phần của Sáng kiến ​​An ninh Châu Âu, được khởi xướng 5 năm trước. Mục tiêu duy trì cam kết bảo đảm hòa bình, ổn định tại châu Âu và các đồng minh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Việc triển khai các lực lượng trên không chiến lược gần biên giới Nga sẽ đóng vai trò ngăn chặn và đồng thời nâng cao khả năng tương tác với các đối tác của Hoa Kỳ trong khối NATO.

Với mức giá 737 triệu USD, máy bay ném bom B-2 Spirit là máy bay đắt nhất thế giới. Điểm đặc biệt của máy bay này là thiết kế độ cong liên tục. Máy bay xuất hiện với hình dáng giống như một con chim bồ câu trên màn hình radar.

Đây cũng là một trong những máy bay chiến đấu tàng hình lớn nhất thế giới. Bên trong máy bay có đầy đủ các tiện nghi như dụng cụ nấu thức ăn, giường để phi công phụ nghỉ ngơi...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.