Thế giới giao thông

Máy bay điện giúp giảm giá vé tới 80%?

15/04/2017, 08:14

Công ty chế tạo máy bay lai điện Zunum Aero có trụ sở tại Mỹ đang ấp ủ tham vọng...

12

Loại máy bay mà Zunum sử dụng thường là loại nhỏ 10-50 chỗ

Công ty chế tạo máy bay lai điện Zunum Aero có trụ sở tại Mỹ đang ấp ủ tham vọng thành lập một dịch vụ vận tải quãng ngắn bằng máy bay với giá rẻ để phục vụ những hành khách trong khu vực.

Kể từ khi được thành lập năm 2013 đến nay, công ty này đã và đang phát triển một đội máy bay lai điện nhằm phục vụ tham vọng trên. Hãng đặt mục tiêu đến năm 2020, có thể tổ chức các chuyến bay quãng đường lên tới 1.100km (tương đương từ Atlanta tới Thủ đô Washington, D.C.) và các tuyến dài 1.600km (tương đương từ Los Angeles đến Seattle) tính đến năm 2030.

Hãng cũng hứa hẹn sẽ cắt giảm thời gian làm thủ tục xuống còn một nửa và hạ thấp chi phí hoạt động. Để làm được điều này, một phần vì Zunum chỉ sử dụng loại máy bay nhỏ 10 - 50 chỗ nên các quy định với loại máy bay này được nới lỏng hơn so với các loại máy bay lớn.

Qua đó, giá vé có thể giảm 40 - 80%. Ngoài ra, nhờ sử dụng máy bay chạy bằng điện nên lượng phát thải thấp hơn 80%, thân thiện với môi trường. Ý tưởng này đã thu hút sự quan tâm từ nhiều nhà đầu tư như: Boeing HorizonX, JetBlue Technology Ventures.

Tuy nhiên, Zunum Aero cũng đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh và chướng ngại, đặc biệt là những hạn chế về vấn đề pin của máy bay.

Giám đốc Điều hành Công ty Công nghệ Jetblue Bonny Simi nhận định: “Với tôi, có thể đánh giá, phương tiện này là Telsa (hãng nổi tiếng về ô tô điện) phiên bản trên không”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.