Thế giới

Máy bay do thám Mỹ áp sát căn cứ hải quân Nga ở Syria

22/01/2017, 10:59
image

Máy bay trinh sát Mỹ đã bay rất gần căn cứ hải quân Nga ở Syria.

13930601000436_PhotoI

Máy bay trinh sát chống tàu ngầm P-8A Poseidon của hải quân Mỹ.

Một máy bay trinh sát của Hải quân Mỹ mới đây bị phát hiện bay gần căn cứ hải quân của Nga tại cảng Tartus thuộc Syria, ở phía đông biển Địa Trung Hải, theo Fars News ngày 21/1.

"Vào ngày 19/1, máy bay trinh sát chống tàu ngầm của hải quân Mỹ P-8A Poseidon đã cất cánh từ một căn cứ không quân ở Sicily, và thực hiện một nhiệm vụ trinh sát khu vực phía đông Địa Trung Hải, nơi tàu chiến của lực lượng hải quân Nga đang hoạt động cố định, thường xuyên", hãng Interfax một nguồn tin cho hay.

Cũng theo một số nguồn tin khác nhau, chiếc máy bay của Mỹ đã bay cách căn cứ của hải quân Nga ở cảng Tartus thuộc Syria chỉ vài km.

Xem thêm video:

Được biết, máy bay do thám của Mỹ gần đây đã tăng cường độ các chuyến bay của họ đến Syria, với mục đích thu thập thông tin tình báo về các hoạt động của quân đội Syria và Nga trong khu vực.

Một báo cáo được đưa ra cho thấy rằng vào ngày 30/8, 2/9, 17/9, và vào tháng 12/2016, máy bay do thám P-8A Poseidon của Hoa Kỳ cũng đã bị phát hiện bay về phía các vùng lân cận của căn cứ Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.