Thế giới

Máy bay do thám Mỹ bay gần biên giới Nga

07/05/2018, 13:32

Hai máy bay do thám của Mỹ được phát hiện trên Biển Baltic gần biên giới Nga.

Máy bay Boeing P-8A Poseidon của Hải quân Mỹ

Máy bay Boeing P-8A Poseidon của Hải quân Mỹ

Hai máy bay do thám của Mỹ được phát hiện trên Biển Baltic gần biên giới Nga. Một trong hai máy bay đã bị tiêm kích  Su-27 của Nga ngăn chặn – theo hãng tin RT. 

Tài khoản Twitter chuyên phát hiện mục tiêu máy bay quân sự "Mil Radar", nơi đang giám sát các hoạt động của Không quân và Hải quân Mỹ trên khắp thế giới cho biết, máy bay do thám Mỹ đã thực hiện nhiều chuyến bay gần vùng đất Kaliningrad.

Máy bay do thám RC-135V của Không lực Mỹ và máy bay tuần tra hàng hải P-8A Poseidon của Hải quân Mỹ đã tham gia vào nhiệm vụ do thám trên Biển Baltic.

RC-135V từng tiếp cận vùng RC-135V từ phía Nam, bay qua lãnh thổ Ba Lan. Chiếc P-8A Poseidon đã bị chiến cơ Su-27 của Nga ngăn chặn.

Sáng 7/5, cả phía Mỹ và quân đội Nga đều chưa đưa ra bất cứ thông báo nào về sự việc. Theo RT, các cuộc tuần tra hàng không của Mỹ và NATO ngày càng trở nên thường xuyên trên không phận quốc tế trong vài năm qua.

Trong nhiều trường hợp, máy bay tiếp cận lãnh thổ Nga rất gần và có trường hợp chiến cơ Nga phải đánh chặn máy bay của Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.