Quân sự

Máy bay do thám U-2 của Mỹ bay vào vùng Trung Quốc đang tập trận

26/08/2020, 07:07

Máy bay trinh sát - do thám tầm cao của Mỹ bay vào vùng không phận Trung Quốc đang tập trận.

img
Máy bay do thám U-2.

Ngày 25/8, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết máy bay trinh sát của Mỹ đã đi vào vùng cấm bay, nơi đang diễn ra hoạt động tập trận bắn đạn thật.

“Hôm nay, máy bay trinh sát U-2 của Mỹ đã đi vào vùng cấm bay thuộc khu vực chỉ huy tác chiến phía Bắc của quân đội Trung Quốc, nơi đang diễn ra hoạt động bắn đạn thật”. - thông báo của Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho hay.

Tuyên bố của PLA nhấn mạnh rằng hành động của phía Mỹ đã tạo ra trở ngại nghiêm trọng cho cuộc tập trận quân sự thường xuyên của Trung Quốc, vi phạm quy tắc ứng xử giữa Mỹ và Trung Quốc về đảm bảo an ninh trên không và trên biển, cũng như các chuẩn mực hành vi được quốc tế chấp nhận.

Quân đội Trung Quốc lưu ý rằng hành động của Mỹ có thể dễ dàng dẫn đến hiểu lầm và thậm chí dẫn đến sự cố trên biển hoặc trên không.

“Đây là hành động khiêu khích thuần túy. Phía Trung Quốc phản đối và đã gửi công hàm tới phía Mỹ. Trung Quốc yêu cầu Mỹ chấm dứt ngay các hành động khiêu khích này và thực hiện các bước thiết thực để bảo vệ hòa bình và ổn định trong khu vực” - tuyên bố của PLA nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.