Quân sự

Máy bay F-15 bảo vệ Trump phải hạ cánh khẩn cấp bằng thân vì hỏng càng

05/05/2020, 08:08

Chiếc F-15 đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp bằng thân xuống đường băng căn cứ, các quan chức Mỹ cho biết.

img
Máy bay F-15 của Không quân Mỹ - ảnh tư liệu.

Theo Fox News, một máy bay F-15 của Không quân Mỹ, có nhiệm bảo vệ Tổng thống Trump khi ông ở Trại David vào cuối tuần qua đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại Căn cứ Liên hợp ở Andrew, bang Maryland sau khi xuất hiện tình thế nguy hiểm khi đang bay.

Người phát ngôn của căn cứ cho biết trong một tuyên bố rằng, chiếc F-15 nói trên thuộc Phi đoàn Cánh 142, đang thực hiện nhiệm vụ của "Chiến dịch NOBL EAGLE" cho Bộ chỉ huy phòng thủ không quân - vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD).

Khi phát hiện sự cố hỏng càng hạ cánh, nó buộc phải chuyển hướng đến căn cứ Căn cứ Liên hợp vào khoảng 1:30 chiều hôm thứ Bảy cuối tuần qua.

"Thiết bị càng hạ của máy bay bị trục trặc và nó đã phải hạ cánh bằng thân", một tuyên bố của giới chức Mỹ cho biết.

Không có thương tích với phi công và các hoạt động đường băng tại căn cứ đã không bị ảnh hưởng. Một cuộc điều tra về vụ việc đang được tiến hành.

Vụ việc không liên quan đến phi đội bay trình diễn Blue Angels và Thunderbirds trong chiến dịch biểu diễn nhằm tôn vinh các nhân viên y tế tại Washington, D.C vào cuối tuần qua.

Theo Fox News, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã dành một ngày cuối tuần để làm việc tại Trại David trước khi trở lại Nhà Trắng vào chiều Chủ nhật và tham gia vào một cuộc phỏng vấn trực tuyến với Fox News, nơi ông đã trả lời các câu hỏi về cách thức nền kinh tế do ông điều hành sửa chữa thiệt hại kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.