Thế giới giao thông

Máy bay Falcon gặp nạn vì nhân viên lái xe cày tuyết say rượu

26/02/2015, 15:18

Ủy ban kỹ thuật Nga đã công bố nguyên nhân vụ máy Falcon của Pháp bị nạn khiến CEO Tập đoàn Total thiệt mạng.

nga
 

Trước đó, ngày 21/10, máy bay phản lực Falcon trên đường đến Paris, đã va chạm vào máy xúc tuyết ngay khi cất cánh khiến chiếc máy bay này bốc cháy và đâm xuống đường băng tại sân bay Vnukovo-3 của Moscow.

Ba thành viên phi hành đoàn và hành khách - Tổng giám đốc điều hành Total Christophe de Margerie đã thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Sau khi tai nạn xảy ra, ba nghi phạm đã bị bắt giữ là kỹ sư của dịch vụ sân bay Vladimir Ledenev, điều khiển không lưu Alexander Kruglov, người điều khiển máy xúc tuyết Vladimir Martynenko.

Hai nghi phạm khác là Giám đốc hoạt động bay của sân bay là Roman Dunayev và người điều khiển không lưu Svetlana Krivsun hiện đang bị quản thúc tại nhà.

Trong báo cáo, các nhà điều tra cho rằng, người điều khiến xe xúc tuyết là Vladimir Martynenko lúc đó đã say rượu, phương hướng và mất lái khi điều khiển xe. Trong khi đó, người phụ trách vấn đề vệ sinh sân bay là Ledenev, theo báo cáo, cũng đang trong tình trạng say rượu nên đã không báo cáo việc chiếc xe xúc tuyết thất lạc cũng như báo cáo vụ việc này với bộ phận điều khiển không lưu.

Trước khi va chạm, phi hành đoàn đã thấy chiếc xe xúc tuyết phía trước nhưng vì khi đó tốc độ của máy bay quá cao nên nỗ lực của các thành viên phi hành đoàn Falcon không thể ngăn chặn vụ tai nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.