Thế giới giao thông

Máy bay Flydubai: Ứng trước 20.000 USD/nạn nhân, tìm thấy 183 mảnh thi thể

20/03/2016, 20:31

Số tiền này để hỗ trợ, trang phải những chi phí ban đầu cho gia đình các nạn nhân.

Hien truong toan manh vun
Các chuyên gia cứu hộ đã tìm được 183 mảnh thi thể các nạn nhân máy bay. Công tác nhận dạng sẽ mất khoảng hai tuần

Hôm nay, đại diện hãng hàng không Flydubai của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) cho biết, bước đầu sẽ hỗ trợ thân nhân của mỗi nạn nhân thiệt mạng trên chuyến bay FZZ981 20.000 USD, theo Gulfnews. 

Đến trưa nay, giới chức và Flydubai đã liên hệ được với 47/55 thân nhân hành khách thiệt mạng.

Trước đó, ngày 19/3, chiếc máy bay Boeing-738 của hãng hàng không Flydubai đã đâm thẳng xuống khu vực cách đầu đường băng 250 mét và nổ tung khi đang hạ cánh. Toàn bộ 62 hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Cùng ngày, Nga đã mở cuộc điều tra hình sự vụ tai nạn thảm khốc này theo hướng có quy định an toàn nào bị vi phạm hay không và xác định do lỗi phi công hay do thời tiết xấu. Giả thuyết khủng bố gần như đã bị bác bỏ. Chuyên gia Trung tâm Dự báo thời tiết Fobos, ông Evgeni Tishkovetsíhkovets cho biết: Thời điểm thảm họa xảy ra, tốc độ gió ở độ cao 600m là 104 km/giờ và ở độ cao 5.000-7.000m là 162 km/giờ. Với tốc độ gió này, mọi chuyến bay cất/ hạ cánh đều phải dừng. Chiếc máy bay đã không thành công trong lần hạ cánh thứ nhất. Lần hạ cánh thứ hai, máy bay đâm thẳng xuống đất, cách đường băng 250 mét và nổ tung.

Bộ trưởng Giao thông Nga Maxim Sokolov cho biết đội cứu hộ đã hoàn tất việc tìm kiếm thi thể các nạn nhân. Tổng cộng đã tìm thấy 183 mảnh thi thể. Thi thể các nạn nhân sẽ sớm được các chuyên gia pháp y nhận dạng, xác minh. Công tác nhận dạng có thể mất khoảng hai tuần.

Trong một diễn biến liên quan, tối 20/3, sân bay Rostov-on-Don sẽ được sửa chữa, dự kiến đến mai (21/3) sân bay này sẽ hoạt động trở lại bình thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.