Thế giới

Máy bay gián điệp Mỹ bị phát hiện gần căn cứ Nga ở Syria

08/12/2018, 16:44

Một máy bay tuần tra của Hải quân Mỹ vừa tiến hành chuyến bay giám sát gần bờ biển của Syria ngày 7/12.

Máy bay của Hải quân Mỹ

Máy bay Poseidon P-8A của Hải quân Mỹ

Máy bay do thám chống tàu ngầm Poseidon P-8A của Hải quân Mỹ vừa tiến hành chuyến bay giám sát gần bờ biển của Syria, nơi đặt căn cứ không quân Hmeymin của Lực lượng Không gian vũ trụ và căn cứ hải quân Nga tại Tartus, theo thông tin từ trang theo dõi chuyến bay trực tuyến IntelSky.

Cụ thể, chiếc máy bay số hiệu 168848 đã khởi hành từ căn cứ không quân Sigonella ở Sicily ngày 7/12 và bay hơn 3 giờ trên vùng biển quốc tế ở phía Đông Địa Trung Hải, dọc theo bờ biển Syria.

Lầu Năm Góc không bình luận về vấn đề này, nhưng các máy bay trinh sát của Mỹ đã liên tục thực hiện các chuyến bay gần các căn cứ Hmeymin và Tartus trước đây.

Lộ trình máy bay ngày 7 12

Hình ảnh IntelSky cung cấp lộ trình của máy bay Poseidon P-8A số hiệu 168848 ngày 7/12

Chuyến bay này được thực sau khi Bộ Quốc phòng Nga hồi cuối tháng 10 báo cáo về việc máy bay Poseidon 8 của Mỹ từng điều khiển các máy bay không người lái thực hiện một cuộc tấn công lớn vào căn cứ không quân Hmeymim của Nga ở Syria.

Hồi cuối năm ngoái, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố rằng, Moscow đã bắt đầu thiết lập sự hiện diện thường trực ở thành phố ven biển Tartus và tại Hmeymim ở tỉnh Latakia lân cận.

Theo đó, căn cứ không quân Hmeymim được trang bị hệ thống phòng không S-400 tiên tiến, còn căn cứ Tartus được bao vệ bởi các hệ thống tên lửa đất đối không S-300 và các hệ thống tên lửa dọc bờ biển Bastion có trang bị tên lửa hành trình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.