Quân sự

Máy bay gửi dữ liệu về vũ khí phòng không ở Donbass khiến Ukraine kinh hãi

12/04/2021, 12:50

Trong bối cảnh quan hệ Nga-Ukraine đang gia tăng căng thẳng ở khu vực biên giới. Nhiều loại vũ khí phòng không đã hiện diện ở Donbass.

img

Tên lửa phòng không S-125.

Máy bay vũ trang không người lái của quân đội Ukraine đã phát hiện các loại vũ khí phòng không chiến thuật của quân đội Nga và lực lượng ly khai ở Donbass.

img

Tổ hợp pháo - tên lửa phòng không Pantsir -S.

Theo Phó Chủ tịch Quốc hội Ukraine, kiêm Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tình báo - Quốc Phòng- An ninh Ukraine - ông Yuriy Mysyagin, quân đội Ukraine đã thu thập được các thông tin về trận địa phòng không được quân đội các nước Cộng hòa ly khai tự xưng và Nga triển khai ở khu vực Donbass.

img

Các loại vũ khí phòng không chiến thuật của Nga - ảnh tư liệu minh họa

Theo tiết lộ của ông Yuriy Mysyagin, những dữ liệu từ máy bay vũ trang không người lái Bayraktar TB2 (phương tiện do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất) cho thấy lực lượng thân Nga đã bố trí các khẩu đội tên lửa phòng không chống máy bay S-125 ở Donbass.

img

Đạn tên lửa của hệ thống Tor.

Ngoài ra, máy bay không người lái của Ukraine còn ghi nhận sự hiện diện của các tổ hợp pháo, tên lửa phòng không Pantsir-S và tên lửa phòng không chiến thuật Tor của quân đội Nga ở khu vực này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.