Thế giới giao thông

Máy bay hạ cánh khẩn... vì bị chiếu laser

15/02/2016, 14:00

Máy bay của hãng Virgin Atlantic đã phải quay đầu hạ cánh khẩn cấp ở sân bay Heathrow do sự cố “chiếu laser”

Máy bay của hãng hàng không Virgin Atlantic b

Máy bay của hãng hàng không Virgin Atlantic buộc phải hạ cánh vì sự cố bị chiếu laser. 

Hôm nay (15/2) Cảnh sát Anh cho biết một máy bay của hãng hàng không Virgin Atlantic đã phải quay đầu hạ cánh khẩn cấp ở sân bay Heathrow do sự cố “chiếu laser” khiến phi công gặp vấn đề về sức khỏe khi đang trên đường tới New York.

Chiếc máy bay đang trong hành trình từ London tới New York thì gặp sự cố vào lúc 20h13 hôm 14/2. Chiếc máy bay Airbus A340 chở theo 252 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn.

Lực lượng cảnh sát nước này nhận được thông báo "một tia laser chiếu về phía một chiếc máy bay thương mại cất cánh ở sân bay Heathrow". Theo đó, chiếc máy bay đã bay qua Ireland trước khi bị yêu cầu quay trở lại sân bay Heathrow. Một thành viên phi hành đoàn đã thông báo cho đài kiểm soát không lưu rằng "một trong những phi công gặp vấn đề sức khỏe sau sự cố laser ngay sau khi cất cánh".

Sau sự cố, hãng hàng không Virgin Atlantic đã gửi lời xin lỗi tới toàn bộ hành khách:  “Sự an toàn của hành khách là ưu tiên hàng đầu của hãng, chúng tôi xin gửi lời xin lỗi về sự cố vừa qua. Toàn bộ hành khách sẽ được tài trợ chi phí ăn ở qua đêm và sẽ tiếp tục hành trình trong thời gian sớm nhất”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.