Thời sự Quốc tế

Máy bay hạ cánh khẩn xuống Malaysia khi chỉ còn 1 động cơ hoạt động

Máy bay của hãng hàng không Cebu Pacific Air đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống Sân bay Quốc tế Kota Kinabalu, bang Sabah, Malaysia đêm 22/3.

Theo hãng tin Straits Times, máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Cebu Pacific Air chở 92 hành khách và thành viên phi hành đoàn cất cánh từ thành phố Cebu, Philippines vào 7h55 (giờ địa phương) ngày 22/3 và dự kiến hạ cánh tại Singapore vào đêm cùng ngày.

Tuy nhiên, phi công đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống Sân bay Kota Kinabalu, bang Sabah, miền Đông Malaysia vào khoảng 10h20 dường như do động cơ bên trái bị trục trặc.

Theo dữ liệu từ các trang web theo dõi chuyến bay, máy bay chỉ ở trên không trung trong vòng chưa đầy 2 giờ, bằng khoảng một nửa thời gian chuyến bay thông thường từ Cebu tới Singapore.

img

Máy bay của hãng hàng không Cebu Pacific Air buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống Sân bay Quốc tế Kota Kinabalu, bang Sabah, Malaysia đêm 22/3. Ảnh - THE STAR/ASIA NEWS NETWORK

Một hành khách người Singapore có mặt trên chuyến bay cho biết khoảng thời gian 30 phút khi phi công tìm cách hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở Malaysia là những giờ phút đáng sợ nhất trong cuộc đời ông.

Vị khách cho hay động cơ bên trái của máy bay dường như phát ra tia lửa và chỉ 1 động cơ có khả năng vận hành bình thường.

Phó giám đốc Sở Cứu hỏa, Cứu hộ bang Sabah, Malaysia - ông Farhan Sufyan Borhan cho biết cơ quan này nhận được báo cáo về sự việc từ sân bay vào khoảng 9h50 và đã cử đội phản ứng khẩn cấp tới hỗ trợ tại hiện trường.

May mắn là tất cả hành khách, thành viên phi hành đoàn đều an toàn khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Kota Kinabalu. Hãng hàng không Philippines đã bố trí chỗ nghỉ qua đêm trong thành phố cho hành khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.