Thế giới giao thông

Máy bay Ireland đâm nhau gãy cánh, Turkish Airlines phải hạ cánh khẩn cấp

02/04/2015, 06:02

Hai phi cơ thuộc hãng Ryanair của Ireland gãy cánh sau cú va chạm khi đang chuẩn bị rời khỏi đường băng...

may-bay-ai-len-gay-canh
Máy bay hư hại sau cú va chạm ở Ireland. Ảnh: (AP/Zing)

Daily Mail đưa tin, khoảng 8h sáng 1/4 tại sân bay Dublin của Ireland hai phi cơ thuộc hãng Ryanair gãy cánh sau cú va chạm khi đang chuẩn bị rời khỏi đường băng.

Những hình ảnh ghi lại cho thấy cánh của một máy bay gần như gãy thành 2 mảnh sau cú va chạm vào khoảng 8h sáng nay tại sân bay Dublin, Daily Mail đưa tin. Máy bay mang số hiệu FR812 đang trên hành trình tới Edinburgh, Scotland, trong khi chiếc còn lại bay tới Zadar, Croatia. Hai phi cơ đều thuộc hãng hàng không giá rẻ Ryanair.

Nhà chức trách cho hay các hành khách đều an toàn. Hành khách phải ngồi trên phi cơ khoảng 90 phút để chờ xe buýt tới và được chuyển sang máy bay khác. Cuối cùng, họ tới Scotland chậm hơn so với kế hoạch 3 tiếng, Shannen Murphy, người ngồi trên phi cơ gãy cánh chia sẻ với Daily Mail.

Đây là lần thứ 2 trong vòng 6 tháng, 2 phi cơ của Ryanair va chạm tại sân bay nhộn nhịp nhất Ireland.

Turkish_Airlines_0104
Máy bay của Turkish Airlines. (Nguồn: DHA/TTXVN)

Trong khi đó, cùng ngày 1/4, một máy bay chở khách của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Airlines đang thực hiện hành trình Istanbun-Lisbon đã phải quay trở lại sân bay Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) sau khi một gói hành lý lạ không có người đi kèm được tìm thấy trên máy bay.

Người phát ngôn của hãng cho biết chuyến bay trên mang số hiệu TK1759 chở theo 170 hành khách và phi hành đoàn 7 người. Giới chức sân bay Lisbon (Bồ Đào Nha) cho biết chuyến bay này chưa vào không phận Bồ Đào Nha.

Tại Istanbul, tất cả hành khách đã được đưa lên một chiếc máy bay khác để tiếp tục chuyến bay tới Lisbon trong khi cơ quan an ninh kiểm tra xem có chất nổ trong hành lý và trên máy bay không.

Đây là lần thứ 3 trong một tuần, chuyến bay của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ buộc phải thay đổi hướng bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.