Quân sự

Máy bay Israel bất ngờ tấn công quân đội Syria trên cao nguyên Golan

28/02/2020, 09:46

Máy bay Israel trực thăng vũ trang của Israel đã bất ngờ tấn công các vị trí của quân đội Syria trên cao nguyên Golan

img
Trực thăng quân sự AH-64 Apache của quân đội Israel bắn pháo sáng - ảnh tư liệu Business Insider.

Máy bay trực thăng của quân đội Israel đã tấn công các vị trí của quân đội Syria ở tỉnh biên giới Qunaitra, khiến 3 binh sĩ Syria bị thương, truyền thông Nga viện dẫn các nguồn tin từ kênh truyền hình nhà nước Syria Ikhbariya cho hay.

"Máy bay trực thăng của Israel từ cao nguyên Golan bị họ chiếm đóng đã tiến hành tấn công bằng tên lửa vào các vị trí của quân đội tại làng al-Qahtaniyah, al-Hurria và thành phố Qunaitra đã được giải phóng, khiến ba binh sĩ bị thương nhẹ", kênh Ikhbariya này thông báo.

Theo báo chí Nga, quân đội Israel rất ít khi tấn công các vị trí của quân đội Syria từ cao nguyên Golan nơi bị họ chiếm đóng, các cuộc không kích gần đây của Israel vào thủ đô Damascus và vùng lân cận thường xuất phát từ các máy bay hoạt động ngoài không phận Syria.

Trong cuộc chiến kéo dài 6 ngày năm 1967, Israel đã giành được cao nguyên Golan từ tay Syria và chiếm đóng nơi này, tới năm 1981 thì đơn phương sáp nhập vào lãnh thổ của mình.

Chủ quyền đối với vùng cao nguyên này là chủ đề chính của cuộc xung đột giữa Israel và Syria, những nỗ lực giành lại vùng đất này đã diễn ra từ trước khi Syria xảy ra nội chiến.

img

Dịch Covid-19 ngày 28/2 tại Hàn Quốc: Các shipper đang ở tình thế nguy hiểm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.