Thế giới

Máy bay Israel tiêu diệt 7 “phần tử khủng bố” ở Syria

03/08/2018, 06:47

IDF cho biết, máy bay Israel đã tiến hành không kích và tiêu diệt 7 "phần tử khủng bố" ở miền Nam Syria.

Tiêm kích F-15 của Israel

Tiêm kích F-15 của Israel

Theo RT, Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) ngày 2/8 đã xác nhận rằng họ đã nhắm mục tiêu vào "nhóm khủng bố" ở biên giới Syria và Cao nguyên Golan (do Israel kiểm soát) đêm 1/8.

Trong cuộc tìm kiếm vào sáng 2/8, IDF phát hiện dây đai thuốc nổ và súng trường Kalashnikov ở hiện trường vụ tấn công.

Quân đội Israel hiện vẫn còn trong tình trạng cảnh báo cao và "sẽ tiếp tục hoạt động để đảm bảo an ninh của công dân Israel", phát ngôn viên IDF cho biết.

Trước đó, các phương tiện truyền thông địa phương báo cáo, cuộc không kích đã tiêu diệt 7 "tên khủng bố".

Phát ngôn viên IDF Ronen Manelis chỉ cho biết hiện trường vụ tấn công nằm cách biên giới Israel – Syria hơn 200 m và các tay súng là thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Đợt không kích diễn ra trong bối cảnh IDF vừa tiến hành một cuộc tập trận quy mô lớn để xử lý các tình huống chiến tranh, qua đó kiểm tra sự sẵn sàng của Bộ Tổng tham mưu và Bộ Tư lệnh miền Bắc.

Binh lính Israel ở Cao nguyên Golan

Binh sĩ Israel ở Cao nguyên Golan

Những đợt tấn công gần Cao nguyên Golan đã tăng lên vào giữa tháng 7 khi chính phủ Syria bắt đầu tấn công các chiến binh Hồi giáo cũng như phiến quân trong khu vực lân cận.

Ngày 24/7, IDF đã phóng hai tên lửa Patriot vào một máy bay phản lực Syria, mà Israel cho là đã xâm phạm không phận nước này tại Cao nguyên Golan.

Phương tiện truyền thông nhà nước Syria bác bỏ cáo buộc và nói rằng máy bay phản lực đang tiến hành  hoạt động chống khủng bố trong khu vực và vẫn ở trong không phận Syria.

Tiếp đó, ngày 25/7, Israel đã tiến hành các cuộc không kích và pháo kích vào tỉnh Quneitra, phía Tây Nam Syria để trả đũa các chiến binh đã phóng hai tên lửa về phía cao nguyên Golan.

IDF cáo buộc 2 tên lửa được bắn từ Syria về phía Israel khiến còi báo động hú vang trên Cao nguyên Golan. Những tên lửa này đã rơi xuống biển hồ Galilee bên trong lãnh thổ Nhà nước Do Thái. 

Bất chấp sự leo thang gần đây tại biên giới Israel-Syria, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman ngày 2/8 đã hoan nghênh thành công của các chiến dịch quân sự do SAA triển khai tại Syria.

"Tình hình đang trở lại như trước cuộc nội chiến, có nghĩa là có một lực lượng chịu trách nhiệm và duy trì luật lệ trung ương", Reuters dẫn lời Bộ trưởng Lieberman.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.