Vận tải

Máy bay Jetstar phải quay đầu vì... máy tính báo lỗi giả

08/01/2018, 15:46

Máy bay của hãng Jetstar Pacific phải quay đầu sau gần 30 phút cất cánh sau khi máy tính báo lỗi...

Máy bay Airbus A320 thế hệ mới Sharklet củ

Máy bay của hãng Jetstar Pacific phải quay đầu tại Nội Bài sau gần 30 phút cất cánh sau khi máy tính báo lỗi

Trao đổi với Báo Giao thông,đại diện Jetstar Pacific xác nhận sáng nay (8/1), chuyến bay BL785 của hãng đã phải quay đầu tại sân bay Nội Bài sau gần 30 phút cất cánh.

“Sau khi máy bay cất cánh, hệ thống máy tính trên máy bay đã thông báo có vấn đề ở bộ phận cảm biến càng của máy bay. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho chuyến bay, phi hành đoàn đã quyết định cho máy bay quay đầu hạ cánh tại Nội Bài”, vị này nói và cho biết: Sau khi kiểm tra xong, chuyến bay đã cất cánh vào lúc 14h55 chiều nay.

Đại diện Jetstar cũng khẳng định, đây là cảnh báo giả tuy nhiên, theo quy trình an toàn, máy bay vẫn phải được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi khai thác trở lại.

Được biết, Jetstar Pacific sau đó đã bồi thường cho mỗi hành khách 400.000 đồng và hỗ trợ bữa ăn trưa theo đúng quy định về bồi thường, ứng trước không hoàn lại trong các trường hợp chậm huỷ chuyến.

Phía Cục Hàng không VN cũng cho biết chưa nhận được báo cáo của Jetstar Pacific về vụ việc này. Tuy nhiên, cũng theo vị này, theo quy định, các đơn vị phải báo sự cố về nhà chức trách hàng không trong vòng 72 giờ kể từ khi xảy ra sự cố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.