Thế giới giao thông

Máy bay không người lái chuyển bưu kiện ở vùng núi hiểm trở

06/10/2016, 10:05
image

Một máy bay không người lái 6 cánh quạt đã giao thành công bưu kiện ở vùng núi hiểm trở của Trung Quốc.

Nhân viên bưu điện địa phương Trần Dũng có mặt tại
Nhân viên bưu điện địa phương Trần Dũng có mặt tại huyện Anji để xác nhận việc vận chuyển bưu kiện của máy bay không người lái

Một máy bay không người lái 6 cánh quạt đã giao thành công bưu kiện ở vùng núi hiểm trở của Trung Quốc, theo China Daily, hôm 20/9.

Đây là thành công tiếp theo của drone (máy bay không người lái) trong lĩnh vực hậu cần, sau khi Trung Quốc đưa vào thử nghiệm thành công việc sử dụng drone cho việc giám sát giao thông ở phía Tây Nam tỉnh Tứ Xuyên. Cụ thể, cảnh sát Tứ Xuyên đã sử dụng máy bay không người lái để phát hiện, theo dõi và bám đuổi các đối tượng vi phạm luật giao thông trên hai tuyến cao tốc tại tỉnh này, tốc độ tối đa của hai drone này đạt 100km/h.

Đối với chiếc drone chuyển bưu kiện được thử nghiệm ở tỉnh Chiết Giang, Bưu điện Quốc gia Trung Quốc cho máy bay này mang theo một gói bưu phẩm, hạ cánh an toàn trong khu vực sân chơi của làng Qiguan, huyện Anji. Một nhóm dân làng và cả nhân viên bưu điện địa phương đã có mặt để chứng kiến sự kiện này. Đây là lần đầu tiên một bưu kiện được chuyển thành công bằng máy bay không người lái tại khu vực miền núi hiểm trở của Trung Quốc.

Drone đã mất khoảng 15 phút để giao bưu kiện tới điểm đích cách xa 10km, trong khi một xe đưa thư thông thường sẽ mất khoảng 30 phút với cùng quãng đường như vậy. “Nó đến nơi nhanh hơn tôi nghĩ”, nhân viên bưu điện địa phương Trần Dũng nói. Mỗi lần sạc đầy, một chiếc drone có thể di chuyển quãng đường 20km trong 30 phút.

Trung Quốc dự tính đưa máy bay không người lái vào vận chuyển, giao hàng ở các khu vực nông thôn, vùng núi hiểm trở để cải thiện tốc độ và sự an toàn, đồng thời ứng dụng tốt công nghệ cao đối với thương mại điện tử. Tuy nhiên, giới chức Trung Quốc cũng tính toán các vấn đề như chi phí giao hàng tăng và nhiều vấn đề khác. Sau Chiết Giang, Trung Quốc dự kiến sẽ tiến hành thêm thử nghiệm drone giao hàng tại các vùng núi hiểm trở trong khoảng ba tháng. Giới chức Trung Quốc sẽ căn cứ trên tỉ lệ thành công để triển khai dịch vụ này.

>>> Xem thêm video thiết bị tối tân dò tìm hộp đen máy bay CASA-212:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.