Quân sự

Máy bay không người lái có thể vô hiệu hóa cả một hệ thống phòng không?

10/10/2020, 09:31
image

Leonardo thông báo rằng công ty của họ đã thực hiện cuộc trình diễn trong đó sử dụng chiến thuật bầy đàn UAV.

img
Các UAV mang thiết bị BriteCloud được mô phỏng trong thử nghiệm của Leonardo.

Trang Drive của Mỹ đưa tin, nhà thầu quốc phòng Italy có tên Leonardo nói rằng họ đã thực hiện một cuộc trình diễn thành công với sự hợp tác của Không quân Hoàng gia Anh về một đàn máy bay không người lái (UAV) vận hành tự động. Mỗi chiếc UAV kiểu này mang nhiều thiết bị biến thể của mồi nhử phòng không chủ động BriteCloud vốn được dùng trong loại hình tác chiến điện tử.

Sử dụng các ống BriteClouds, có chứa các thiết bị gây nhiễu chiến tranh điện tử, các máy bay không người lái được Leonardo dùng trong thử nghiệm có thể thực hiện một cuộc tấn công không động năng nhằm vào các hệ thống radar phòng không của kẻ thù.

Leonardo thông báo họ đã thực hiện cuộc trình diễn trong đó sử dụng chiến thuật bầy đàn UAV, được tiến hành cùng với sự tham gia giám sát của một cơ quan chuyên trách thuộc Không quân Hoàng gia Anh, cũng như các công ty công nghệ không người lái tư nhân Callen-Lenz và Blue Bear, vào ngày 7 tháng 10 năm 2020.

"Trong cuộc trình diễn, một số máy bay không người lái của Callen Lenz đã được trang bị mồi nhử BriteCloud của Leonardo đã được sửa đổi, cho phép từng máy bay không người lái tạo ra hiệu ứng gây nhiễu rất tinh vi", theo thông cáo báo chí của Leonardo.

"Chúng đã được thử nghiệm chống lại các hệ thống radar trên mặt đất đại diện cho lực lượng phòng không của đối phương. Một minh chứng hùng hồn đã được đưa ra, với hàng loạt máy bay không người lái được trang bị BriteCloud đã áp đảo các hệ thống radar hỏa lực bằng khả năng gây nhiễu điện tử” – công ty Leonardo cho biết thêm.

Tuy nhiên, theo trang thông tin của Mỹ, vì những lý do không rõ ràng, Leonardo đã xóa thông cáo báo chí khỏi trang web của mình, mặc dù một bản sao lưu trữ của trang vẫn có sẵn trên Google.

Công ty Leonardo cũng đã xóa một dòng trạng thái trên tài khoản Tweeter chính thức. Tuy nhiên, một đồ họa thông tin, được cho là bản sao của nó, đã vẫn được tìm thấy trong có có các chi tiết liên quan đến thiết bị mang mồi bẫy BriteCloud và cuộc trình diễn này.

Leonardo không đưa ra bất kỳ chi tiết nào về máy bay không người lái được sử dụng trong cuộc trình diễn nói trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.