Công nghệ mới

Máy bay không người lái lần đầu giao hàng bán lẻ thành công

28/07/2016, 10:19

Flirtey đã giao hàng bằng máy bay không người lái từ một cửa hàng 7-Eleven tới địa điểm cách đó 1 dặm.

may bay

Máy bay trực thăng không người lái giao hàng thành công hôm 11/7

Chuỗi cửa hàng tiện ích nổi tiếng 7-Eleven vừa hợp tác với hãng Flirtey để cho ra đời dịch vụ giao hàng bằng máy bay trực thăng không người lái đầu tiên, theo Verge.

Cụ thể, dịch vụ này đã được triển khai thành công tại một nhà riêng của khách hàng ở Reno, Nevada (Mỹ) hôm 11/7 vừa qua. Flirtey đã giao hàng bằng máy bay không người lái từ một cửa hàng 7-Eleven tới địa điểm cách đó 1 dặm. Hàng hóa vận chuyển gồm: 1 sandwich gà, bánh rán, cà phê, bánh kẹo. Hàng hóa được đóng gói thành 2 thùng, khi tới nơi, các thùng lần lượt được hạ xuống đất và gọi chủ nhà ra nhận.

Trước đó, Flirtey từng thực hiện giao nhận các sản phẩm vật tư y tế ở Virginia năm 2015, hoặc bay cấp nước khẩn cấp cho các gia đình ở Hawthrone, Nevada. Song với cách giao hàng này, đây là lần đầu giao hàng gia dụng cho một khách lẻ.

Việc phát triển phân phối hay giao nhận hàng hóa bằng máy bay không người lái là mục tiêu mà nhiều nhà bán lẻ hàng đầu nước Mỹ hướng tới hiện nay, trong đó có Amazon.com và Walmart. Tuy nhiên, môi trường pháp lý vẫn là một rào cản. Hợp tác giữa 7-Eleven với Flirtey đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc triển khai dịch vụ tiện ích này. 7-Eleven đang lên kế hoạch để phát triển, song chưa đưa ra thời gian hay khu vực cụ thể tiếp theo mà họ sẽ triển khai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.