Hồ sơ tài liệu

Máy bay không người lái Mỹ giết hơn 150 chiến binh al-Shabab

08/03/2016, 10:45

150 chiến binh al-Shabab ở Somalia đã bị giết trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ.

129b147d-9577-4597-8717-fa75dd40b6b0
Một máy bay không người lái của Mỹ tại sân bay quân sự Kandahar của Afghanistan.(Ảnh:AFP)

 Hơn 150 chiến binh al-Shabab đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ ở Somalia vào cuối tuần qua.

Ngày 7/3, Phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Jeff Davis xác nhận vụ việc trên xảy ra vào ngày 6/3 khi máy bay không người lái của quân đội Mỹ thực hiện các cuộc tấn công vào một trại huấn luyện của các chiến binh al-Shabab cách thủ đô Mogadishu của Somali khoảng 195 km về phía bắc.

“Các chiến binh này được đào tạo và luyện tập cho các cuộc tấn công quy mô lớn. Chúng tôi biết họ sẽ rời căn cứ và là mối đe dọa cho các lực lượng của Liên minh châu Phi và Mỹ ", Davis nói.

Theo ông Davis, các trại huấn luyện của nhóm chiến binh này đã bị theo dõi trong một thời gian dài trước khi máy bay không người lái tấn công.

Somalia là quốc gia thứ sáu mà Hoa Kỳ sử dụng máy bay không người lái để tấn công các mục tiêu quân sự, gồm các nhóm phiến quân và khủng bố. Trước đó, quân đội Mỹ cũng đã sử dụng máy bay do thám ở Afghanistan, Pakistan, Libya, Iraq và Yemen.

Kể từ năm 2006, các cuộc đụng độ giữa quân đội chính phủ Somalia với phiến quân al-Shabab đã xảy ra liên tục, gây nhiều thương vong lớn.

Các chiến binh al- Shabab đã bị đẩy ra khỏi Mogadishu và các thành phố lớn khác bởi quân đội chính phủ Somalia và lực lượng quân đội của Liên minh châu Phi ở Somalia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.